Đời sống Xã hội

NCSoft phát hành nền tảng K-pop dành cho người hâm mộ toàn cầu vào năm 2021

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:29 06-11-2020

[Ảnh = NCSoft]


NCSoft, một nhà phát hành trò chơi lớn của Hàn Quốc, sẽ phát hành một nền tảng K-pop all-in-one mới cho người hâm mộ toàn cầu vào năm 2021 để đáp ứng nhu cầu của thị trường về cộng đồng trực tuyến an toàn và thú vị, cung cấp nhiều tính năng giải trí như thời gian thực buổi hòa nhạc và mua sắm. Động thái này nối tiếp thành công toàn cầu của sân chơi dành cho người hâm mộ của thần tượng K-pop BTS.

K-pop đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc trên thị trường giải trí toàn cầu đã có sự tăng trưởng ổn định, dẫn đầu là BTS và BLACKPINK, để đảm bảo vị trí vững chắc là một trong những thể loại xu hướng hàng đầu thế giới mọi thời đại. Tính đến năm 2019, các câu lạc bộ người hâm mộ K-pop và K-drama trực tuyến có hơn 99 triệu thành viên trên toàn thế giới, theo Korea Foundation, một tổ chức ngoại giao công cộng phi lợi nhuận.

KLAP, một công ty con của NCSoft, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5 tháng 11 rằng họ sẽ phát hành "UNIVERSE", một nền tảng fandom K-pop, trên toàn cầu vào năm tới. Thông qua nền tảng, người hâm mộ có thể tham gia các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến. Nhà phát triển phần mềm sẽ bắt đầu nhận đăng ký trước vào ngày 12 tháng 11.

UNIVERSE sẽ trở thành một tổ chức trực tuyến nơi các nghệ sĩ K-pop có thể giao tiếp với người hâm mộ và chia sẻ nội dung gốc trong thời gian thực, KLPA cho biết, đồng thời cho biết thêm họ sẽ áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo để cung cấp một dịch vụ khác biệt. Tên của các nghệ sĩ sẽ tổ chức trong nền tảng mới không được tiết lộ.

Thông qua Weverse, một nền tảng cộng đồng người hâm mộ trực tuyến do Big Hit Entertainment tạo ra, BTS đã thay đổi mô hình hòa nhạc bằng cách tổ chức hai buổi hòa nhạc trực tiếp vào tháng 6 và tháng 10 năm nay để thu hút khoảng hai triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Các buổi hòa nhạc trực tuyến diễn ra sau khi BTS hủy bỏ chuyến lưu diễn của mình do đại dịch COVID-19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기