Đời sống Xã hội

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc địa phương hóa sản xuất thùng gỗ sồi để ủ rượu bằng cây bản địa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 19-11-2020

[Ảnh = National Institute of Forest]


Các nhà nấu rượu truyền thống ở Hàn Quốc sẽ không còn phải sử dụng thùng gỗ sồi nhập khẩu, được sử dụng rộng rãi để ủ lâu. Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã sản xuất thùng gỗ sồi bằng cách sử dụng cây bản địa.

Hàn Quốc đã nhập khẩu gần như tất cả các thùng gỗ sồi. Bí mật đằng sau cách thùng gỗ sồi giữ các dung dịch mà không bị rò rỉ là các ty khóa, là những khối phồng giống như quả bóng lấp đầy các mạch bên trong cây gỗ sưa. Chúng hoạt động như những bức tường ngăn chất lỏng thấm ra ngoài. Dung dịch chứa trong đó sẽ hấp thụ hương vị thơm của gỗ để đáp ứng các thị hiếu độc đáo.

Cây cối mọc ở Hàn Quốc được cho là không thích hợp để làm thùng. Tuy nhiên, Viện Khoa học Lâm nghiệp Quốc gia (NIFS) đã hợp tác với Viện Nghiên cứu Thực phẩm Hàn Quốc (KFRI) để bản địa hóa các thùng gỗ sồi bằng cách sử dụng các loại cây như Quercus variabilis, Quercus acutissima, Quercus mongolica, Quercus serrata, Quercus aliena và Quercus dentate, được tìm thấy ở Hàn Quốc.

Một nhà nghiên cứu giấu tên của NIFS cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 11. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các cây sồi bản địa tiết ra các chất thơm trong hương vị của dừa, vani và hoa hồng khi gỗ được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Tính đến năm 2018, đã có 1.037 nhà máy bia địa phương tạo ra rượu truyền thống của Hàn Quốc, theo Cục Thuế Quốc gia. Khoảng 130 nhà máy bia địa phương sản xuất bia hương vị mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기