Kinh tế Chính trị

Kakao chọn giải pháp 'đăng ký thành viên' làm động cơ tăng trưởng mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:40 19-11-2020

[Ảnh = Kakao]


Kakao, công ty dịch vụ web vận hành ứng dụng nhắn tin phổ biến của Hàn Quốc, đã chọn "nền kinh tế đăng ký" hiện ngày càng phát triển làm động lực tăng trưởng mới. Nền kinh tế đăng ký đề cập đến xu hướng chung của các công ty chuyển sang mô hình kinh doanh đăng ký, bán đăng ký định kỳ để đổi lấy quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các dịch vụ đăng ký cung cấp sản phẩm với mức phí cố định hàng tháng rất phổ biến ở Hàn Quốc. Tất cả các loại sản phẩm từ gói thực phẩm ăn liền đến quần áo đều có thể được đăng ký. Kakao cho biết họ sẽ tung ra dịch vụ đăng ký sản phẩm cho phép người dùng dễ dàng đăng ký thông qua KakaoTalk từ ngày 19/11.

“Ở Hàn Quốc, các dịch vụ thuê bao đang thu hút nhiều sự chú ý hơn khi số lượng hộ gia đình độc thân tăng lên,” đồng Giám đốc điều hành Yeo Min-soo cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến. "Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ được đẩy nhanh khi hành vi của người tiêu dùng thay đổi và khu vực đăng ký mở rộng do ảnh hưởng của COVID-19."

Kakao sẽ dần dần mở rộng dịch vụ đăng ký để cung cấp dịch vụ giao hàng thực phẩm và mỹ phẩm thường xuyên. Một nền tảng sẽ được giới thiệu để đăng ký nội dung như tin tức, video, nhạc và bài đăng để người dùng có thể tạo các trang tập trung vào nội dung mà họ muốn, tùy thuộc vào sở thích của họ.

Kakao Talk với hơn 35 triệu người dùng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm nhắn tin, giải trí, thanh toán kỹ thuật số và mua sắm trực tuyến. Vào năm 2021, ứng dụng nhắn tin tất cả trong một sẽ ra mắt dịch vụ ví có thể chứa thẻ ID và chứng chỉ. Đồng CEO của Kakao Cho Soo-yong đã dự đoán rằng Kakao Talk có thể thay thế hoàn toàn ví thật trong tương lai.

Kakao đã được phép số hóa các xác thực vật lý như chứng chỉ, tài liệu xác minh và thẻ nhận dạng để người dùng có thể liên kết dữ liệu cá nhân của họ với các dịch vụ khác nhau một cách thuận tiện. Dịch vụ xác minh người dùng kỹ thuật số sẽ được cung cấp thông qua Kakao Talk. Dữ liệu cá nhân sẽ được mã hóa bằng blockchain.

"Cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thuận tiện hơn nếu chúng ta có thể lưu trữ danh tính của mình một cách đơn giản và an toàn bằng thiết bị di động", ông Cho nói. Kakao sẽ cung cấp các dịch vụ xác thực khác cho thẻ nhận dạng sinh viên đại học và chứng chỉ kỹ thuật quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기