THẾ GIỚI

Cửa hàng truyện tranh trực tuyến của Kakao thu hút người xem ở Nhật Bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 10-11-2020

[Ảnh = Kakao Japan]


Một ứng dụng cửa hàng sách trực tuyến dành cho web phim hoạt hình, tiểu thuyết và truyện tranh được kỹ thuật số hóa do Kakao, một công ty dịch vụ web có trụ sở tại Hàn Quốc điều hành, đã thu hút thành công sự phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản sau khi nhắm mục tiêu đến khách hàng nước này.

Nội dung văn hóa giải trí đề cập đến nội dung kỹ thuật số như phim hoạt hình trên web, còn được gọi là webtoon, truyện tranh và tiểu thuyết ngắn có thể được tiêu thụ nhanh chóng ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Nhật Bản có thị trường truyện tranh và phim hoạt hình lớn nhất thế giới đạt 36,26 tỷ USD vào năm 2025, theo Grand View Research, một công ty nghiên cứu quốc tế.

Kakao cho biết trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 11 rằng ứng dụng cửa hàng truyện tranh trực tuyến "Piccoma" của họ đã đạt doanh thu khoảng 130 tỷ won (116,7 triệu đô la) trong quý 3 năm nay, tăng 247% so với một năm trước. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp dịch vụ truyện tranh trong đó người tiêu dùng có thể mua phiên bản kỹ thuật số của truyện tranh Nhật Bản đã được xuất bản trên thực tế.

Giám đốc điều hành Kakao Japan Kim Jae-yong cho biết: “Sự tập trung của chúng tôi vào việc nhắm mục tiêu người tiêu dùng có nội dung văn hóa giải trí nhanh chóng đã phản ánh sự phát triển của Piccoma. Kakao vận hành "Kakao Page", một nền tảng giải trí di động dành cho webtoon, tiểu thuyết và nội dung video tại nhà.

Thị trường phim hoạt hình web của Hàn Quốc, nơi khai sinh ra webtoon, được định giá một nghìn tỷ won. Nội dung của Kakao Page được dịch sang nhiều thứ tiếng. Vào tháng 9 năm nay, Kakao Page đã nắm giữ 21,68% cổ phần trong Tapas Media, một nhà cung cấp nội dung văn hóa giải trí của Mỹ được gọi là "YouTube of Comics".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기