Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu EV của Hyundai, Kia sẽ vượt mốc 100.000 chiếc trong năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:26 26-11-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Hyundai Motor Co. và chi nhánh Kia Motors Corp. cho biết hôm thứ Năm, họ sẽ xuất khẩu hơn 100.000 xe điện trong năm nay do nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại xe thân thiện với môi trường.

Hyundai và Kia đã xuất xưởng tổng cộng 98.505 chiếc EV từ tháng 1 đến tháng 10, tăng 71% so với 57.517 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết: “Các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải ở châu Âu đã thúc đẩy nhu cầu về các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và ít phát thải hơn."

Kona Electric của Hyundai chiếm 42%, tương đương 41.384 chiếc, trong tổng số lô hàng EV của hai nhà sản xuất ô tô trong 10 tháng đầu năm.

Trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, Hyundai và Kia đứng thứ 5 với thị phần tổng hợp là 7% trên các thị trường xe điện toàn cầu, sau Tesla Motors Inc., Volkswagen AG, Renault SA, Nissan Motor Corp và SAIC Motor Corp., dữ liệu cho thấy.

Tập đoàn ô tô Hyundai đặt mục tiêu bán 1 triệu xe điện vào năm 2025 để đạt được thị phần trên 10% trên thị trường xe điện toàn cầu.

Tập đoàn ô tô lớn thứ năm thế giới đang thúc đẩy sản xuất hàng loạt một mẫu xe điện dựa trên nền tảng xe điện của riêng họ được gọi là nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) vào năm tới.

Mẫu EV mới có thể được sạc đầy chỉ trong 20 phút và có thể di chuyển tới 450 km trong một lần sạc.

Hyundai và Kia có kế hoạch trình làng 44 phương tiện thân thiện với môi trường, trong đó có 23 phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện thuộc ba thương hiệu riêng biệt của Hyundai, thương hiệu độc lập của Hyundai là Genesis và Kia vào năm 2025.

Hiện tại, các mẫu xe chạy điện thuần túy của tập đoàn là Kona EV, Ioniq Electric của Hyundai, Soul EV, Niro EV của Kia. Hiện tại vẫn chưa có một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu Genesis.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기