THẾ GIỚI

​Elon Musk vượt Bill Gates để giành vị trí giàu thứ 2 thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 27-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Người đồng sáng lập Tesla Elon Musk, đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Giá trị tài sản ròng của doanh nhân 49 tuổi tăng vọt 7,2 tỷ đô la lên 127,9 tỷ đô la, do giá cổ phiếu Tesla tăng thêm nữa. Musk đã tăng thêm 100,3 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình trong năm nay, nhiều nhất so với bất kỳ ai trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg, bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Vào tháng Giêng đầu năm Elon Musk đứng thứ 35.

Việc thăng tiến của anh ấy phần lớn là nhờ Tesla, công ty có giá trị thị trường đang đạt mức 500 tỷ USD. Khoảng 3/4 giá trị tài sản ròng của anh ấy là cổ phiếu Tesla, được định giá gấp 4 lần cổ phần của anh ấy trong SpaceX.

Cột mốc quan trọng của Musk chỉ đánh dấu lần thứ hai trong lịch sử 8 năm của chỉ số mà người đồng sáng lập Microsoft Gates xếp hạng thấp hơn vị trí thứ 2. Ông đã giữ vị trí đầu bảng trong nhiều năm trước khi bị người sáng lập Amazon Jeff Bezos vượt lên vào năm 2017 trị giá 127,7 tỷ đô la sẽ cao hơn nhiều nếu ông không quyên góp một cách phi thường cho tổ chức từ thiện trong những năm qua. Ông đã trao hơn 27 tỷ đô la cho quỹ cùng tên của mình kể từ năm 2006.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기