Đời sống Xã hội

Hanwha Solutions tham gia vào dự án năng lượng xanh để sản xuất hydro sử dụng năng lượng gió

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 04-12-2020

[Ảnh = Hanwha Solutions]


Hanwha Solutions, một đơn vị thuộc Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc, đã tham gia vào dự án năng lượng xanh để sản xuất hydro sử dụng phát điện từ gió. Công ty đặt mục tiêu tích lũy công nghệ sản xuất hydro bằng cách thu thập dữ liệu khi hoạt động thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2022.

Hanwha Solutions đã ký một biên bản ghi nhớ vào ngày 3 tháng 12 với Tập đoàn Công nghệ Khí Hàn Quốc và chính quyền tỉnh Gangwon ở đông bắc Hàn Quốc để xây dựng một cơ sở điện phân nước có khả năng sản xuất 290 tấn hydro mỗi năm và một trạm sạc bằng cách sử dụng một tổ hợp tuabin gió ở Pyeongchang.

Điện phân nước, được gọi là tách nước, là quá trình sử dụng điện để phân hủy nước thành khí oxy và hydro. Cơ sở sản xuất hydro ở Pyeongchang sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư là 30 tỷ won (27 triệu USD). Hanwha Solutions sẽ phụ trách xây dựng cơ sở sản xuất. Korea Gas Technology Corporation chịu trách nhiệm xây dựng, sửa chữa và bảo trì.

“Thông qua dự án này, chúng tôi sẽ xác minh mô hình kinh doanh hydro xanh dựa trên năng lượng tái tạo và đóng góp vào nền kinh tế khu vực của tỉnh Gangwon cũng như sự hồi sinh của hệ sinh thái hydro tại Hàn Quốc” đồng Giám đốc điều hành Hanwha Solutions Lee Koo-yung cho biết.

Hydro xanh được sản xuất từ ​​nước sử dụng năng lượng tái tạo trong khi hydro xanh có nguồn gốc từ khí tự nhiên với công nghệ thu giữ carbon. Do lo ngại ngày càng tăng về nguồn cung cấp dầu mỏ và lượng khí thải gây ô nhiễm ngày càng giảm, một số quốc gia đã cố gắng sử dụng nhiên liệu hydro cho hệ thống giao thông công cộng của họ. Hàn Quốc đã công bố lộ trình sản xuất 6,2 triệu xe chạy pin nhiên liệu vào năm 2040.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기