Đời sống Xã hội

Cửa hàng tiện lợi nhượng quyền thương hiệu CU Hàn Quốc sử dụng túi nhựa sinh học có thể phân hủy

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:26 08-12-2020

[Courtesy of CU]


Trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm nhựa, cửa hàng tiện lợi hàng đầu Hàn Quốc CU sẽ sử dụng túi nhựa sinh học có thể phân hủy được chính phủ phê duyệt lần đầu tiên trong ngành công nghiệp có khoảng sáu triệu túi nhựa được bán hàng năm.

Một số cửa hàng ở Hàn Quốc có bán túi ni lông làm bằng vật liệu phân hủy sinh học. Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh cửa hàng vẫn ưa chuộng loại túi nhựa thông thường vì chúng tương đối dai và rẻ. Các cửa hàng tiện lợi bán một chiếc túi nhựa với giá 20 won (0,02 USD). Nhiều loại nhựa sinh học được sản xuất bằng cách sử dụng tinh bột, xenlulo, chitosan và protein thu được từ các vật liệu hữu cơ.

Thương hiệu CU cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 12 rằng tất cả các cửa hàng của họ sẽ sử dụng túi nhựa sinh học có thể phân hủy vào tháng 4 năm sau. Khách hàng có thể mua một chiếc túi với giá 100 won hoặc thuê một chiếc túi mua sắm có thể tái sử dụng với giá 500 won. "Bằng cách sử dụng túi thân thiện với môi trường, chúng ta có thể ngăn ngừa ô nhiễm đất và giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính khoảng 9.000 tấn mỗi năm", một quan chức CU được trích dẫn cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기