Đời sống Xã hội

'B.E.T.W.E.E.N' - Xu hướng du lịch nội địa Hàn Quốc năm 2021…Khoảng cách giữa bất an và kì vọng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:37 13-01-2021
Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã giới thiệu 'B.E.T.W.E.E.N' như một xu hướng du lịch nội địa Hàn Quốc trong năm 2021 thể hiện tâm trạng 'ở giữa' sự lo lắng và niềm mong đợi của mỗi người dân về sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch coronavirus mới (Covid19).
 

Xu hướng du lịch 2021 [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]


'B.E.T.W.E.E.N' là từ ghép của 7 từ khóa như ▲ Rạn nứt (Break) ▲ An ủi (Encourage) ▲ Kết nối (Tie) ▲ Mọi nơi (Wherever) ▲ Tăng cường (Enhance) ▲ Mong đợi (Expect) ▲ Quan tâm (Note).

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc ngày 13 thông báo đây là kết quả phân tích dữ liệu lớn của các phương tiện truyền thông xã hội, mạng di động và công ty thẻ tín dụng từ tháng 1/2018 đến tháng 8/2020 để xác định tác động của những thay đổi trong tâm lý người dân do Covid19 gây ra trên thị trường du lịch.

Tổ chức Du lịch giải thích, "Các vết 'rạn nứt' có nghĩa là những thay đổi trong ngành du lịch hiện tại do Covid19 gây ra, và sự 'an ủi' cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với du lịch chữa lành (healing travel)."

Ngoài ra, 'kết nối' cho thấy sự gia tăng di chuyển đến các khu vực lân cận về khoảng cách và điều đó có nghĩa là sự quan tâm đến các địa điểm du lịch mới lạ như các hòn đảo và thị trấn nhỏ đã tăng lên, nơi du khách có thể dành thời gian của riêng mình mà không phải chen chúc với nhiều người ở những địa điểm vốn đã được biết đến rộng rãi quanh trung tâm các đô thị.

'Tăng cường' đề cập đến mong muốn mạnh mẽ được tận hưởng một chuyến du lịch với những người thân thiết, 'mong đợi' là khát vọng được đi du lịch dù cho có không ít khó khăn do Covid19 và 'quan tâm' nhắm đến hình thức du lịch đang thu hút sự chú ý mới, chẳng hạn như các sản phẩm du lịch không điểm đến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기