Đời sống Xã hội

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc cung cấp sản phẩm tự làm 'Doenjang' tại nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:50 19-01-2021

[Ảnh = CU]


Một cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đã ra mắt một bộ sản phẩm tự làm đậu lên men truyền thống được gọi là "Doenjang" bằng tiếng Hàn như một món ăn đặc biệt dành cho những người thân tại nhà. Làm Doenjang đòi hỏi một quá trình lên men chậm và dậy mùi, thông thường cần có một khu vườn đặc biệt để thực hiện việc này. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng bộ sản phẩm này, khách hàng có thể dễ dàng làm nhân đậu tại nhà.

Doenjang được làm bằng bột đậu, nước và muối. Hỗn hợp nguyên liệu được tạo thành khối và ngâm trong nước mặn bên trong lu đất để lên men. Nước dùng để lên men được lọc và đun sôi để làm nước tương, và Doenjang được để riêng. Có kết cấu tương tự như kết cấu của bột đậu đen Mexico.

Quá trình sản xuất Deonjang mất ít nhất ba tháng. Người dân ở thành phố khó có thể tự làm bột đậu tại nhà vì khối bột này có mùi hăng, sượng trong quá trình lên men. Cùng với nước tương, Doenjang là một trong những nguyên liệu yêu thích của người Hàn Quốc được dùng để nấu súp hoặc nước sốt cho thịt.

BGF Retail, nhà điều hành nhượng quyền cửa hàng tiện lợi CU của Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 1 rằng họ đã phát hành bộ phụ kiện Doenjang do-it-yourself (DIY) làm phiên bản giới hạn. CU sẽ nhận đơn đặt hàng trước cho 1.000 mặt hàng trong 30 ngày thông qua ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh của mình. Bộ dụng cụ này có giá 39.000 won (35,2 USD) và không tính phí giao hàng.

Bộ sản phẩm phiên bản giới hạn sẽ đi kèm với một gói bột đậu, muối và một hộp đựng an toàn để lên men. Khách hàng có thể trộn nguyên liệu với nước và để ở nhiệt độ phòng trong 90 ngày để làm nhân đậu. CU cho biết bột đậu của họ không chứa sinh vật biến đổi gen hoặc các chất phụ gia bổ sung.

Bộ dụng cụ tự làm trở nên phổ biến trong giới trẻ Hàn Quốc do đại dịch COVID-19 làm tăng số lượng người nấu ăn tại nhà. CU cho biết tổng doanh số bán bộ dụng cụ tự làm đã tăng 57,5% so với cùng kỳ năm 2020. Bộ dụng cụ tự làm để làm rượu gạo truyền thống và các loại trà khác nhau đã trở nên phổ biến. Jeong Goo-yeon, một nữ doanh nhân 32 tuổi, nói với Aju News: "Tôi thích làm mọi thứ bằng cách sử dụng các bộ dụng cụ tự làm. Tôi cũng thích thời gian chờ đợi. Điều đó khiến tôi tự hỏi những sản phẩm của mình sẽ có hương vị như thế nào"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기