Đời sống Xã hội

Samsung hỗ trợ sản xuất thông minh sản phẩm ống tiêm vắc xin COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:02 19-01-2021

[Ảnh = Poonglim Pharmatech]


Với sự giúp đỡ của Samsung Electronics, một nhà sản xuất thiết bị y tế của Hàn Quốc đã thiết lập một hệ thống sản xuất thông minh có khả năng sản xuất hơn 10 triệu ống tiêm mỗi tháng cho điều trị và xét nghiệm COVID-19. Poonglim Pharmatech đã gửi yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp tới Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Theo Bộ Các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp, sản phẩm này có thể được tiêm tới năm lần cho mỗi lọ vắc-xin, nhưng một ống tiêm Poonglim cho phép tiêm vắc-xin COVID-19 an toàn hơn sáu lần, theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp. Tính an toàn và hiệu suất của kim và ống tiêm Poonglim đã được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc phê duyệt.

Poonglim đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế ở Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu, Bộ cho biết, đồng thời cho biết thêm Samsung đã cử các chuyên gia để giúp thiết lập một hệ thống sản xuất thông minh cho Poonglim.

Bộ trưởng Park Young-sun cho biết: “Đây là một mô hình hợp tác thành công đại diện tích hợp công nghệ xuất sắc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bí quyết sản xuất thông minh và khả năng mạng lưới toàn cầu của các công ty lớn với sự hỗ trợ tích cực của chính phủ”. Bộ sẽ hỗ trợ thành lập các nhà máy thông minh cho các nhà sản xuất ống tiêm khác để chuẩn bị cho việc tiêm chủng quốc gia của Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào tháng Hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기