Kinh tế Chính trị

​Hàn Quốc phê duyệt thử nghiệm lâm sàng cho ứng cử viên vắc xin COVID-19 thứ 7

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 22-01-2021

[Ảnh = Eubiologics]


Các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra tính hiệu quả và an toàn của vắc xin COVID-19 đang được phát triển bởi Eubiologics, một công ty dược phẩm sinh học và nhà phát triển vắc xin ở Hàn Quốc, đã giành được sự chấp thuận của nhà nước. Đây là ứng cử viên vắc-xin COVID-19 thứ bảy trong giai đoạn đang phát triển ở Hàn Quốc.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21 tháng 1 rằng các thử nghiệm lâm sàng cho ứng cử viên vắc xin của Eubiologics có tên mã "Eucorvac-19" đã được phê duyệt. Eucorvac-19 là vắc xin tái tổ hợp có thể được sản xuất thông qua công nghệ DNA tái tổ hợp.

Protein kháng nguyên của vắc-xin kích thích các tế bào miễn dịch hình thành các kháng thể trung hòa, gây ra các phản ứng miễn dịch. Sử dụng liposome, một phương tiện phân phối thuốc, như một chất tăng cường miễn dịch và các protein kháng nguyên bề mặt được biểu hiện trên bề mặt của liposome để tạo ra các phản ứng miễn dịch.

Với Eucorvac-19, Hàn Quốc đã phê duyệt các thử nghiệm lâm sàng cho ba loại vắc xin DNA, ba loại vắc xin tái tổ hợp và một loại vắc xin vector vi rút. SK Bioscience đã hứa sẽ phát triển vắc xin an toàn thông qua nền tảng nuôi cấy và tinh chế protein của một kháng nguyên được sản xuất bằng công nghệ tái tổ hợp gen. SK Bioscience đã tham gia vào quá trình phát triển vắc xin tái tổ hợp.

SK Bioscience có quan hệ đối tác sản xuất với AstraZeneca PLC, một công ty dược phẩm Thụy Điển-Anh đã phát triển một loại vắc-xin COVID 19. Công ty cũng đã đạt được thỏa thuận sản xuất kháng nguyên của một ứng cử viên vắc xin đang được phát triển bởi Novavax, một công ty của Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기