Đời sống Xã hội

​Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc sử dụng AI để bản địa hóa công nghệ cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 28-01-2021

[Ảnh = Korea Electrotechnology Research Institute]


Một nhóm nghiên cứu của Hàn Quốc đã phát triển một hệ thống quản lý đầu vào và nhận dạng khuôn mặt sử dụng trí tuệ nhân tạo để đạt được tỷ lệ nhận dạng lên tới 99%. Với các công nghệ được bản địa hóa, nhóm hướng tới việc triển khai một hệ thống hoàn hảo nhắm mục tiêu đến khách hàng nước ngoài thông qua nghiên cứu bổ sung về các thuật toán.

Viện Nghiên cứu Công nghệ Điện tử Hàn Quốc (KERI) do chính phủ tài trợ cho biết, nhóm nghiên cứu do Bae Jeong-hyo đứng đầu đã hợp tác với các công ty AI để phát triển hệ thống. Nếu thông tin được đăng ký một lần, hệ thống có thể kiểm tra thông tin nhận dạng ngay cả khi du khách đeo khẩu trang.

“Công nghệ của KERI là thành tựu đầu tiên ở Hàn Quốc có thể được liên kết với hệ thống quản lý đầu vào dựa trên mức độ nhận dạng khuôn mặt cao nhất”, Bae cho biết trong một tuyên bố vào ngày 26 tháng 1. “Bằng cách hiện thực hóa việc bản địa hóa các công nghệ dựa vào chi phí đắt đỏ, hệ thống nhập khẩu, sẽ góp phần rất lớn vào việc hình thành thị trường trong các lĩnh vực liên quan. "

Viện cho biết, hệ thống sẽ có tác dụng lớn nếu được lắp đặt trong các văn phòng chính phủ và các cơ quan công cộng, nhà máy và những nơi đa chức năng khác, viện nghiên cứu cho biết thêm rằng tại các sân bay, hệ thống này có thể được sử dụng cùng với thông tin hộ chiếu để cho phép du khách đi qua kiểm tra an ninh nhanh chóng và đơn giản.

So với các sinh trắc học khác như vân tay hoặc mống mắt, độ chính xác của hệ thống nhận dạng khuôn mặt thấp hơn, mặc dù được sử dụng rộng rãi như kiểm soát truy cập trong các hệ thống an ninh do quá trình không tiếp xúc và không xâm lấn. Nhìn chung, hệ thống nhận dạng khuôn mặt hoạt động bằng cách so sánh các đặc điểm khuôn mặt được chọn từ các hình ảnh đã cho với khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu.

Vào tháng 2 năm 2020, LG CNS, một nhà cung cấp dịch vụ CNTT tại Hàn Quốc, đã phát triển một hệ thống nhận dạng khuôn mặt tiên tiến được thiết lập tại trụ sở chính thông qua hợp tác với SenseTime, một công ty AI SaaS (Software as a Service) được thành lập tại Hồng Kông. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt và phân tích thông tin trên khuôn mặt bằng công nghệ AI để kiểm soát việc nhận dạng và truy cập. Có thể nhận ra ngay cả khi những người đeo mặt nạ đi qua cổng vào nhìn vào điện thoại thông minh. .

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기