Kinh tế Chính trị

Mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục mới vào tháng 12

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:43 03-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục mới trong tháng 12 khi nhiều người mua sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội khó khăn hơn do đại dịch gây ra, dữ liệu cho thấy hôm thứ Tư.

Giá trị của các giao dịch trực tuyến đạt 15,9 nghìn tỷ won (14,2 tỷ USD) vào tháng 12, tăng 26,1% so với năm trước, theo dữ liệu từ Thống kê Hàn Quốc.

Việc sử dụng mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch xảy ra khi mọi người hạn chế ghé thăm các cửa hàng vì lo ngại về nguy cơ lây nhiễm.

Mua hàng qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 33,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11,1 nghìn tỷ won vào tháng 12, chiếm 69,7% tổng giá trị mua sắm trực tuyến.

Theo cơ quan thống kê, các hoạt động mua thực phẩm, dịch vụ giao hàng thực phẩm, hàng điện tử và đồ gia dụng đã tăng vọt do nhu cầu của người tiêu dùng tại nhà.

Các giao dịch trực tuyến của dịch vụ giao đồ ăn đã tăng 109,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,2 nghìn tỷ won, của thực phẩm và đồ uống tăng 66,3% lên 2 nghìn tỷ won.

Sự gia tăng trong các giao dịch như vậy xảy ra khi việc kiềm chế vi rút khó khăn hơn đã thúc đẩy mọi người đặt hàng giao thực phẩm và thực phẩm trực tuyến.

Mua hàng trực tuyến các sản phẩm điện tử và viễn thông tăng 56,1% lên 1,9 nghìn tỷ won và các mặt hàng gia dụng tăng 54,7% lên 1,4 nghìn tỷ won.

Nhưng việc sử dụng các dịch vụ liên quan đến du lịch và các dịch vụ văn hóa và giải trí tiếp tục giảm so với cùng kỳ vào tháng 12 khi các ngành dịch vụ trực diện bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Dữ liệu cho thấy, các giao dịch mua trực tuyến đối với các dịch vụ du lịch và vận tải giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 470,8 tỷ won và các dịch vụ văn hóa và giải trí giảm 94,4% xuống 10,2 tỷ won.

Trong cả năm 2020, giá trị mua sắm trực tuyến tăng 19,1% lên 161,1 nghìn tỷ won. Mua hàng thông qua các thiết bị di động đã tăng 24,5% lên 108,7 nghìn tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기