Đời sống Xã hội

​Xuất khẩu thức ăn vật nuôi của Hàn Quốc tăng mạnh nhờ nhu cầu ngày càng tăng ở châu Á

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 04-02-2021

[Gettyimages Bank]


Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy, xuất khẩu thức ăn cho vật nuôi của Hàn Quốc đã tăng mạnh vào năm 2020 nhờ nhu cầu ngày càng tăng ở Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Ngành công nghiệp thức ăn vật nuôi của Hàn Quốc ngày càng phát triển do tiêu thụ các sản phẩm chất lượng cao.

Theo một báo cáo thị trường do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Tập đoàn Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) công bố vào ngày 3/2, thức ăn vật nuôi của Hàn Quốc đạt 67,4 triệu USD vào năm 2020, tăng 83,5% so với năm trước. Nhập khẩu thức ăn cho vật nuôi đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 270,7 triệu USD. Có ít nhất 5,9 triệu hộ gia đình có vật nuôi ở Hàn Quốc.

Bộ cho biết các nhà sản xuất thức ăn cho vật nuôi đã thu hút người tiêu dùng ở châu Á thông qua hoạt động tiếp thị tích cực và mở rộng các cơ sở sản xuất. Xuất khẩu thức ăn vật nuôi sang Nhật Bản đạt 24,5 triệu USD vào năm 2020, tiếp theo là Thái Lan với 17,8 triệu USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기