Đời sống Xã hội

Nhà sản xuất tủ lạnh Kimchi phát triển tủ đông di động nhiệt độ cực thấp cho vắc xin

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:02 29-01-2021

[Ảnh = Winia Dimchae]


Winia Dimchae, nhà sản xuất tủ lạnh hàng đầu được thiết kế đặc biệt để bảo quản Kimchi, đã phát triển một tủ đông nhiệt độ siêu thấp di động có khả năng giữ liều vắc xin COVID-19 cho 18.000 người.

Tủ lạnh của Winia Dimchae là một thiết bị gia dụng thường thấy nhưng phức tạp, kiểm soát nhiệt độ một cách tinh vi để quản lý hương vị của Kimchi và phù hợp với khẩu vị khó tính của khách hàng. Tủ lạnh xứ kim chi là thứ cần có trong nhiều hộ gia đình ở Hàn Quốc.

Winia Dimchae cho biết trong một tuyên bố vào ngày 27 tháng 1 rằng họ sẽ phát hành một tủ đông vắc xin 90 lít chạy bằng pin bên ngoài vào quý đầu tiên của năm 2021. Tủ đông có thể duy trì nhiệt độ từ âm 80 độ C (176 độ F) đến 10 độ trong tối đa hai giờ. Với trọng lượng 65 kg (143 pound), nó có thể được mang theo dễ dàng.

Một số vắc xin COVID-19 được yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ cực thấp trước khi tiêm chủng. Do điều kiện bảo quản vắc xin phức tạp, Tổ chức Y tế Thế giới đã suy đoán rằng các nước đang phát triển có thể khó phân phối vắc xin một cách ổn định nếu không sử dụng tủ đông nhiệt độ cực thấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기