Đời sống Xã hội

Kiểm tra Covid19 miễn phí kể cả cho người bất hợp pháp…"Đảm bảo được ẩn danh"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:22 28-01-2021
Miễn phí · Không bị kiểm tra thị thực (visa) · Không phải khai báo thông tin cá nhân Đảm bảo thông tin không bị thông báo cho cục xuất nhập cảnh
Người nước ngoài không có giấy tờ hiện đang lưu trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vẫn có thể được khám coronavirus mới (COVID-19) miễn phí.
 

[Ảnh=Tỉnh Chungcheongnam cung cấp]


Để giải quyết một số nguy cơ có thể gây bùng phát COVID-19 tại Hàn Quốc khi có nhiều người bất hợp pháp có dấu hiệu bệnh nhưng không dám đi khám, trụ sở Chính sách Nhập cư và Người nước ngoài của Bộ Tư pháp đã thông báo vào ngày 28 rằng những người nước ngoài bất hợp pháp có thể đăng ký kiểm tra Covid19 mà không cần quy trình xác minh thị thực và thông tin cá nhân cũng như sẽ không bị thông báo cho cơ quan xuất nhập cảnh về tư cách lưu trú.

Bất cứ người nước ngoài nào có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 hoặc những người cần được chẩn đoán do tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác nhận chỉ cần cung cấp số điện thoại di động tại phòng khám sàng lọc tạm thời và sẽ ngay lập tức được nhận xét nghiệm miễn phí ẩn danh.

Năm ngoái, sự gián đoạn của ngành hàng không do ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế đi lại vì dịch Covid19 đã khiến số lượng người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc lên tới gần 400.000 người. Những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp vốn luôn trong trạng thái lo lắng vì sợ bị báo lên cục xuất nhập cảnh và trục xuất khỏi Hàn Quốc nên không dám đi khám sàng lọc mặc dù có triệu chứng nghi ngờ, nay đã có thể yên tâm đến các cơ sở để khám COVID-19 miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết, có thể liên hệ với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (1339) hoặc Trung tâm Thông tin Chung về Người nước ngoài (1345).

Để xem thông tin chi tiết về các cơ sở khám miễn phí, có thể truy cập trang web (seoul.go.kr/coronaV/coronaStatus.do?menu_code=03).

Dưới đây là một số địa điểm khám sàng lọc tạm thời (hoạt động đến 14/2).
 

[Ảnh= Cap màn hình]


[Ảnh= Cap màn hình]


[Ảnh= Cap màn hình]


[Ảnh= Cap màn hình]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기