Kinh tế Chính trị

Samsung hứa hẹn đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm vào Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:54 10-05-2024
Park Hark-kyu, Tổng giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung, đang thăm và làm việc tại Việt Nam đã có cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính vào chiều ngày 9. Đáng chú ý, trong buổi làm việc Tổng giám đốc Park có đề cập đến việc Tập đoàn Samsung dự kiến sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD (khoảng 1,36 nghìn tỷ won) mỗi năm vào Việt Nam.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Park Hark-kyu Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm làm việc tại Việt Nam ẢnhVGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Park Hark-kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam. [Ảnh=VGP]
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ Việt Nam ngày 9 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Park Hark-kyu, Tổng giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung vào chiều cùng ngày, trong đó hai bên đã trao đổi về tình hình kinh doanh của Samsung tại Việt Nam và môi trường đầu tư tại địa phương.

Giám đốc Park bày tỏ lòng biết ơn tới Chính phủ Việt Nam vì sự hỗ trợ tích cực, đồng thời cũng đưa ra những dự đoán tích cực về môi trường kinh doanh của Việt Nam và hứa sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm trong tương lai. Giám đốc Park cũng bày tỏ cam kết sẽ không ngừng tăng số lượng đối tác Việt Nam và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cũng như nỗ lực hết mình để đồng hành và hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế, xã hội.

Đáp lại, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết chính phủ Việt Nam đánh giá cao hiệu quả kinh doanh và đóng góp của Samsung vào phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời bày tỏ ủng hộ các kế hoạch kinh doanh trong tương lai của Samsung.

Thủ tướng Việt Nam cũng cam kết sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi cho Samsung. Ngoài nỗ lực cải thiện thủ tục hành chính, chuẩn bị các chính sách liên quan và xây dựng cơ sở hạ tầng, Thủ tướng nhấn mạnh 3 việc: nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng các hiệp định thương mại tự do và nhắm tới các thị trường xuất khẩu mới.

Thủ tướng kêu gọi sự hỗ trợ của Samsung, cho biết ông sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến ​​của công ty, mong muốn Samsung sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác với các công ty kỹ thuật số địa phương. đồng thời yêu cầu các công ty Việt Nam nâng cao năng lực để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung.

Việc đào tạo nhân tài thông qua hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) cũng được đề cập. Trong đó Thủ tướng mong muốn Samsung tăng cường đầu tư và mở rộng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tiếp tục mở rộng hoạt động, coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nghiên cứu - phát triển và sản xuất các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.

Thông qua cuộc gặp này, Samsung tái khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam và sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam với tư cách là cơ sở sản xuất và nghiên cứu chủ lực của Tập đoàn.

Mặt khác, Samsung Electronics đang vận hành các nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, đồng thời có Tổ hợp Thiết bị Gia dụng Hồ Chí Minh (SEHC), Samsung Display Việt Nam (SDV) và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) Hà Nội. Khoản đầu tư tích lũy cho đến nay là 22,4 tỷ USD. Hiện hơn 50% sản lượng điện thoại di động toàn cầu của Samsung được sản xuất tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기