VIỆT NAM

Thủ tướng chúc Tết cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong chương trình Xuân Quê hương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:37 05-02-2021
Tối 4/2, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2021. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu chúc Tết đồng bào ta ở nước ngoài trong chương trình.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. [Ảnh=VGP]


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, năm qua, do đại dịch Covid-19 lan tràn trên toàn cầu và cả Việt Nam cho nên nhiều bà con ta không thể về thăm quê hương đón Tết vui xuân. Chương trình Xuân Quê hương 2021 đã được tổ chức theo hình thức phù hợp, gửi đến bà con ta ở nước ngoài tình quê hương sâu lắng. Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi đến kiều bào những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới Tân Sửu tốt đẹp nhất. Thủ tướng nêu rõ, đồng bào ta dù ở bất cứ nơi đâu luôn luôn là một phần của Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong không khí xuân mới đang về, Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng vừa được tổ chức trọng thể, thành công rực rỡ với nhiều đường lối, quyết sách mới, khơi thông và huy động mọi nguồn lực của dân tộc cho sự phát triển mạnh mẽ, tạo nên không khí vui mừng, tin tưởng và bừng lên khát vọng Việt Nam tiến lên giàu mạnh, hùng cường.

Thủ tướng thông báo, Ðại hội Ðảng đã nhìn lại thành tựu 35 năm đổi mới, đánh giá chặng đường vượt khó trong 5 năm qua và đặc biệt là năm 2020, Việt Nam bị chao đảo bởi đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ðảng, chúng ta đã thực hiện thành công "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống cho người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau. Ðất nước đã đón gần 90 nghìn người Việt Nam trở về nước trong bão dịch Covid-19. Thủ tướng cho biết, gần đây, Thủ tướng đã nhận được nhiều sự lo lắng, sẻ chia của bà con ta ở nước ngoài về đợt dịch Covid-19 cuối tháng 1 vừa qua. Ðây là biến thể mới của Covid-19, ứng phó khó khăn hơn; nhưng chúng ta đã chủ động triển khai thần tốc truy vết, kiên quyết khoanh vùng, tập trung dập dịch và được mọi người dân đồng tình, ủng hộ, chung tay hành động, thương yêu, sẻ chia khó khăn. Cho đến nay, dịch bệnh đã cơ bản nằm trong tầm kiểm soát, cố gắng để người dân đón Tết Tân Sửu trong an toàn, hạnh phúc.

Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta đã thực hiện thành công nhiều hoạt động đối ngoại lớn trong năm 2020; khẳng định, thành tựu to lớn của đất nước thời gian qua, nhất là nỗ lực vượt khó năm 2020, có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của 5,3 triệu đồng bào ta ở nước ngoài. Ðảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp trên tất cả các lĩnh vực, về đầu tư, thương mại, chuyển giao tri thức, công nghệ, gửi tặng gần 80 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật cho phòng, chống dịch, khắc phục mưa lũ miền trung; tổng lượng kiều hối gửi về trong 5 năm đạt gần 75 tỷ USD là nguồn vốn quý cho phát triển đất nước… Ðặc biệt, những góp ý của đồng bào ta ở nước ngoài cho dự thảo văn kiện Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng được ghi nhận, đánh giá cao.

Thủ tướng tin tưởng rằng, mỗi người dân Việt ta, dù ở trong nước hay nước ngoài, đều là "con Lạc, cháu Hồng", chung sức đồng lòng, kiên tâm vượt khó, bền bỉ dẻo dai như phẩm chất của "Trâu vàng Tân Sửu" 2021, để sức mạnh toàn dân tộc hòa quyện làm một, tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ đưa dân tộc ta vững bước tiến tới đài vinh quang, sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng, đại dịch Covid-19 sẽ sớm qua đi, thế giới được bình an để năm sau được đón nhiều người con đất Việt trở về quê hương đón Tết.

Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, truyền tải không khí đón xuân mới ấm áp, rộn ràng.

 

 

<Theo TTXVN>

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기