Đời sống Xã hội

Tập đoàn ô tô Hyundai phủ nhận tin đồn thảo luận với Apple về xe tự hành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:11 09-02-2021

[Ảnh = Tập đoàn ô tô Hyundai]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã phủ nhận việc thảo luận với gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple về việc phát triển xe tự hành, trong một nỗ lực rõ ràng nhằm xua tan những đồn đoán tràn lan và những tin đồn chưa được xác nhận về một thỏa thuận tiềm năng có thể có tác động sâu rộng đến thị trường xe điện của Mỹ.

"Chúng tôi không thảo luận với Apple về việc phát triển xe tự lái", Hyundai Motor cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 8 tháng 2. Một bài đăng tương tự với tiêu đề "cùng phát triển xe điện tự lái" được thực hiện bởi Kia Motors, chi nhánh với tập đoàn ô tô Hyundai, có nhà máy lắp ráp ở West Point, Georgia.

"Nhiều công ty đang yêu cầu hợp tác với công ty của chúng tôi trong việc phát triển chung liên quan đến xe điện tự hành, nhưng chưa có gì được quyết định vì nó đang ở giai đoạn đầu", hai nhà sản xuất ô tô cho biết, trả lời các báo cáo tin tức chưa được xác nhận rằng Apple sắp hoàn tất thỏa thuận với tập đoàn ô tô để sản xuất xe điện tự hành mang nhãn hiệu Apple tại nhà máy của Kia ở Georgia.

Thông báo đột ngột làm dấy lên những suy đoán mới về thỏa thuận tiềm năng, nhưng nhóm ô tô không đưa ra thêm chi tiết. Tập đoàn này sẽ phát hành mẫu xe đa dụng hạng trung IONIQ 5 được lắp đặt nền tảng pin mới chuyên dụng vào tháng 3 tại châu Âu, báo hiệu sự khởi đầu của chiến dịch thay thế dần động cơ đốt cháy bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện cao cấp.

Dưới sự thúc đẩy mạnh mẽ của người đứng đầu tập đoàn Chung Eui-sun, Hyundai đã đa dạng hóa danh mục kinh doanh của mình sang lĩnh vực robot và di chuyển hàng không đô thị, bao gồm cả taxi hàng không. Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác tập trung vào xe điện sử dụng pin lithium-ion, Hyundai đã chào hàng nhiên liệu hydro như một giải pháp thay thế để giải quyết các vấn đề toàn cầu như ô nhiễm và khôi phục sự suy giảm tài nguyên vì đặc tính thân thiện với môi trường. Ông Chung đã mô tả các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro là thích hợp để lái xe tự hành.

Vào năm 2019, Hyundai Motor hợp tác với Aptiv, một công ty công nghệ với các giải pháp di chuyển tiên tiến, để thành lập một liên doanh nhằm thúc đẩy việc thiết kế, phát triển và thương mại hóa các công nghệ tự hành cấp 4 và 5. Xe tự hành cấp 4 không yêu cầu người lái xe điều khiển nếu không có tình huống nguy hiểm và xe cấp 5 không cần sự chú ý của con người. Liên doanh sẽ có một nền tảng lái xe tự động sẵn sàng sản xuất cho các nhà cung cấp taxi robot, nhà điều hành đội xe và nhà sản xuất ô tô vào năm 2022

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기