Đời sống Xã hội

Hơn 10 triệu lượt đăng ký thiết bị IoT ở Hàn Quốc vào năm ngoái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:43 15-02-2021

[Ảnh = SK]


Số lượng đăng ký thiết bị Internet vạn vật (IoT) của Hàn Quốc đạt hơn 10 triệu vào năm ngoái nhờ việc sử dụng xe hơi được kết nối và dịch vụ điều khiển từ xa ngày càng tăng.

Tính đến cuối năm ngoái, số lượng kết nối di động tới các thiết bị này đạt 10,05 triệu, tăng khoảng 2 triệu so với năm trước, theo số liệu từ Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc.

Các thiết bị IoT bao gồm từ phương tiện được kết nối đến thiết bị gia dụng trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác qua internet và chúng có thể cung cấp dịch vụ điều khiển từ xa.

Đăng ký dịch vụ điều khiển phương tiện từ xa đã tăng 1,17 triệu lượt theo năm, đạt 3,64 triệu lượt vào năm ngoái. Các dịch vụ xe hơi được kết nối như vậy cho phép điều khiển từ xa đối với động cơ, hệ thống thông tin giải trí và điều hòa không khí của xe.

Tổng số đăng ký IoT của quốc gia này sẽ tăng hơn nữa trong năm nay khi chính phủ khuyến khích sử dụng rộng rãi hơn các thiết bị IoT.

Năm ngoái, Bộ CNTT-TT đã nới lỏng các quy trình đánh giá sóng vô tuyến cho các thiết bị IoT để thúc đẩy việc áp dụng các dịch vụ được kết nối.

Bộ CNTT-TT có kế hoạch đầu tư 12,6 tỷ won (11,4 triệu đô la Mỹ) trong năm nay cho các dự án tăng cường hệ sinh thái rộng lớn hơn của các sản phẩm và dịch vụ IoT.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của nước này cũng đã bắt đầu tăng cường đăng ký IoT dựa trên mạng 5G của họ.

SK Telecom Co., nhà mạng không dây lớn nhất của đất nước, đã tái cấu trúc hoạt động kinh doanh di động của mình để đặt các dịch vụ IoT là một trong chín bộ phận kinh doanh cốt lõi của mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기