Đời sống Xã hội

Dự án nhà nước Hàn Quốc được triển khai nhằm phổ biến lưới cá phân hủy sinh học bảo vệ môi trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:00 18-02-2021

[Ảnh = Gettyimages Bank]


Ngư dân Hàn Quốc sẽ được cấp một loại lưới đánh cá mới có thể phân hủy sinh học cùng với các khoản trợ cấp trong một dự án thí điểm của nhà nước nhằm ngăn chặn ô nhiễm môi trường biển. Lưới phân hủy sinh học được vi sinh vật phân hủy tự nhiên thành nước và khí cacbonic sau một thời gian nhất định ở biển.

Vì đặc tính cực dai nên lưới cá làm bằng ni lông trở thành “lưới ma” gây hư hại cho kho, tàu cá. Đôi khi, các thợ lặn mất mạng sau khi bị lưới ma quấn vào người. Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã hợp tác với Viện Khoa học Thủy sản Quốc gia, một cơ quan khoa học của nhà nước, để phát triển lưới phân hủy sinh học.

Bộ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17 tháng 2 rằng họ sẽ chi 5,2 tỷ won (4,7 triệu đô la) để bắt đầu phân phối lưới phân hủy sinh học mới cho nhóm 582 tàu cá đầu tiên từ tháng Ba. Lưới mới làm bằng PBEAS, một loại polymer nhiệt dẻo phân hủy sinh học mới, là kết quả của một dự án nghiên cứu bắt đầu từ năm 2007. Các lưới thí nghiệm được phát triển trước đó đã bị bỏ rơi vì chúng không linh hoạt và dễ gãy.

Chu kỳ thay thế của lưới phân hủy sinh học mới là khoảng một năm, ngắn hơn so với lưới nylon được sử dụng trong hai năm, nhưng lưới mới cứng hơn khoảng 10% và linh hoạt hơn 20% so với lưới trước đó, Bộ cho biết. Cho Il-hwan, một nhà hoạch định chính sách của Bộ, cho biết: “Chúng tôi sẽ phân phối các loại lưới phân hủy sinh học hiệu suất cao để phù hợp với các nguồn cá mục tiêu khác nhau như cua tuyết, cua xanh và corvinas vàng, để bảo vệ môi trường và tài nguyên biển”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기