Đời sống Xã hội

Hyundai Mobis trình làng đèn hậu LED sáng tạo cho nhiều kiểu thiết kế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:56 22-02-2021

[Ảnh = Hyundai Mobis]


Hyundai Mobis, bộ phận chuyên sản xuất phụ tùng của tập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc, đã trình làng loại đèn hậu cải tiến sử dụng các đi-ốt phát quang có thể uốn cong linh hoạt như một tấm màng mỏng. Cho phép các mẫu thiết kế khác nhau, có thể thu nhỏ và tiết kiệm năng lượng vì đèn sau và đèn phanh có thể được tích hợp vào một nguồn sáng LED duy nhất.

Hyundai Mobis cho biết sản phẩm mới có tên "HLED" đã vượt qua các bài kiểm tra độ tin cậy của châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời cho biết thêm rằng việc sản xuất đang được tiến hành theo đơn đặt hàng từ một nhà sản xuất ô tô không xác định của châu Âu. "Chúng tôi sẽ tăng tốc phát triển công nghệ và giới thiệu công nghệ đèn tùy chỉnh cho các phương tiện trong tương lai", Giám đốc kinh doanh đèn của Hyundai Mobis, Oh Heung-sub cho biết trong một tuyên bố vào ngày 22 tháng Hai.

Nhiều loại xe đang sử dụng đèn phanh sau và đèn phanh riêng biệt vì đèn dừng nên sáng hơn nhiều theo các quy định an toàn. Vì HLED kiểm soát lượng ánh sáng bằng tín hiệu điện, nên một đèn LED duy nhất có thể thực hiện cả hai chức năng, Hyundai Mobis cho biết. Các đường mảnh có thể được chồng lên nhau để thực hiện các hình dạng đèn tinh xảo và độc đáo cũng như các hiệu ứng hoạt hình sống động.

Hyundai Mobis cho biết HLED tăng khả năng quan sát vì có thể phát ra ánh sáng theo năm hướng cùng một lúc. Các chip micro-LED có nhiệt lượng thấp và hiệu suất năng lượng cao đã được sử dụng để giảm âm lượng gần 40%.

Trong ngành công nghiệp xe hơi, đèn LED đang thay thế bóng đèn sợi đốt. LG Innotek đã phát triển mô-đun dòng LED mỏng cho các thiết kế ngoại thất ô tô đa dạng. Vào năm 2019, công ty đã trình làng hệ thống chiếu sáng linh hoạt có tên Nexlide HD bằng cách gắn nhiều gói đèn LED vào chất nền mỏng. Nexlide HD uốn cong mượt mà như cao su và có thể được sử dụng làm nguồn sáng cho đèn ngoại thất. Nó có thể được cắt thành nhiều mảnh và kết hợp như khối để tạo thành các thiết kế hoa vì vật liệu silicon đã được sử dụng để tăng tính linh hoạt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기