Đời sống Xã hội

KCC ra mắt dòng sản phẩm sơn sinh học đa dạng có khả năng hạn chế sự lây lan của virus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:55 22-02-2021
 

[Ảnh = KCC]


KCC, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và sơn hàng đầu, đã giới thiệu một dòng sản phẩm sơn sinh học đa dạng có chức năng ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm do vi rút và vi sinh vật có hại gây ra.

KCC đã phát hành mẫu sơn chức năng đầu tiên của mình với hiệu suất chống vi rút, kháng khuẩn và chống nấm vào tháng 12 năm 2020, cho biết nó có thể tiêu diệt hơn 99% vi rút trong vòng sáu giờ. Đây là một sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và không sử dụng các kim loại nặng có hại. Vào ngày 19 tháng 2, công ty đã phát hành bốn loại sơn sinh học.

Sơn công nghiệp nói chung cho ô tô và máy móc có thể được áp dụng cho y tế, cũng như các cơ sở đa năng khác. Sơn cho vật liệu nhựa có thể được ứng dụng cho các thiết bị CNTT, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Sơn hạt, là phương pháp phun các hạt bột mịn lên bề mặt, có thể được sử dụng cho máy rút tiền tự động, thiết bị thể dục, đồ đạc bằng thép và cửa ra vào. Sơn kim loại phủ sẵn có thể được sơn trực tiếp lên các tấm thép ở dạng cuộn cho các thiết bị gia dụng và vật liệu xây dựng nội ngoại thất.

Do đại dịch COVID-19, nhiều vật liệu khác nhau đã được nghiên cứu để cản trở sự phát triển và lây lan của vi sinh vật. Đối thủ nội địa của KCC, Samhwa, đã phát triển một loại sơn chống vi rút được làm từ nhựa acrylic tạo ra một lớp màng có thể giặt được và khó bị nhiễm bẩn. Màng và vật liệu kháng khuẩn được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc cho cabin thang máy, tay nắm cửa và những nơi dễ bị ảnh hưởng khác để ngăn chặn sự xâm nhập của vi rút.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기