Kinh tế Chính trị

Các công ty dược phẩm Hàn Quốc có doanh số bán hàng tăng vọt vào năm 2020 bất chấp đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:03 22-02-2021

[Ảnh = Internet]


Các công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học lớn của Hàn Quốc đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng của họ tăng vọt vào năm 2020 so với một năm trước đó bất chấp đại dịch COVID 19, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ Hai.

Mười một công ty dược phẩm địa phương ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, bao gồm Green Cross Corp. và công ty dược phẩm sinh học khổng lồ Celltrion Inc., đã báo cáo doanh số hơn 1 nghìn tỷ won (910 triệu USD) vào năm ngoái.

Còn lại là Kolmar Korea Co., Celltrion Healthcare Co., Chong Kun Dang Pharmaceutical Corp., Yuhan Corp., Kwangdong Pharmaceutical Co., Hanmi Pharm. Co. và Daewoong Pharmaceutical Co.

Nhà sản xuất bộ thử nghiệm Seenene đã chứng kiến ​​doanh số năm 2020 của mình tăng gần 10 lần so với một năm trước đó nhờ nhu cầu tăng vọt do sự bùng phát của COVID 19, với doanh thu hàng đầu trong quý 4 đạt 442 tỷ won.

Tổ chức sản xuất hợp đồng (CMO) khổng lồ Samsung Biologics, chi nhánh dược phẩm sinh học của tập đoàn hàng đầu Samsung Group, lần đầu tiên công bố doanh số hơn 1 nghìn tỷ won kể từ khi thành lập vào năm 2011.

Doanh số năm 2020 đã tăng vọt 66% so với năm trước, với doanh số bán hàng riêng trong quý 4 đã lên tới 375,3 tỷ won.

Celltrion và chi nhánh Celltrion Healthcare vẫn nằm trong nhóm trị giá 1 nghìn tỷ won vào năm ngoái, với doanh số bán hàng chỉ trong ba quý đầu tiên của họ đã vượt qua mốc 1 nghìn tỷ won.

Chong Kun Dang đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng vọt khoảng 21%, với doanh số hàng đầu của Green Cross tăng gần 11%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기