Đời sống Xã hội

Thủ tướng Chung Se Kyun gặp gỡ influencer…"Clubhouse là một ứng dụng khá thú vị"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:29 26-02-2021
Cuộc gặp mặt với Thủ tướng Chung tại 'Sangsang Planet' ở Seongdong-gu vào chiều ngày 26 Với sự tham gia của nhiều influencer, chuyên gia truyền thông, quản lý truyền thông kỹ thuật số
"Gần đây không phải là 'Clubhouse' đang rất hot hay sao. Tôi đã thử và thấy đây là một ứng dụng khá thú vị"

Tất cả những người có mặt đã ồ lên thích thú khi Thủ tướng Jeong Se-gyun nói điều này tại một hội nghị gặp mặt với những influencer (những người có ảnh hưởng trên mạng internet) và chuyên gia truyền thông tại 'Sangsang Planet' ở Seongdong-gu, Seoul vào chiều ngày 26.
 

Thủ tướng Chung Se Kyun đang thuyết trình trong buổi gặp mặt với các influencer, chuyên gia truyền thông vào chiều ngày 26/2. [Ảnh=AJU News]


Thủ tướng Chung, người xuất hiện tại sự kiện trong trang phục vô cùng thoải mái với áo sơ mi xanh nhạt và quần jean cho biết: "Thực tế, tôi không giỏi SNS (dịch vụ mạng xã hội) hay các loại mạng giao tiếp khác vì bận nhiều việc. Tuy nhiên, gần đây sau khi tham gia vào Clubhouse, tôi đã tham gia các sự kiện một cách thường xuyên (và cố gắng giao tiếp tiếp nhiều hơn).”

Thủ tướng hào hứng nói thêm: “Để trực tiếp gặp mặt thế hệ trẻ thì hơi khó, nhưng thông qua Clubhouse tôi có thể gặp hàng trăm người ở đó trong cùng một thời điểm. Tôi đã có một trải nghiệm rất tốt."

Trước đó, Thủ tướng Chung đã tạo một tài khoản Clubhouse (SNS dựa trên giọng nói phổ biến gần đây) vào ngày 15. Vào tối ngày 19, Jung Cheong-rae nhà lập pháp Đảng Dân chủ đã mở một phòng trò chuyện với công dân trong khoảng 1 tiếng 20 phút. Sau đó, sự việc này đã trở thành một chủ đề nóng.

Thủ tướng Chung đã để lại một bình luận trên Facebook rằng: “Mọi người nói rằng ứng dụng này đang vô cùng nổi tiếng nên tôi đã quyết định thử tham gia."

Thủ tướng Chung tiếp tục nói thêm trong buổi gặp mặt hôm nay: "Có một thời gian tôi sử dụng Instagram rất tốt. Có thể các bạn không tin nhưng tôi đã đến Jongno, nơi tôi đã bị chính trị hóa ở nông thôn cách đây khoảng 10 năm.” 

Từ năm 1996 đến năm 2011, Thủ tướng Chung là thành viên thứ 4 của quê hương ông ở Jinan, Muju, Jangsu và Imsil, tỉnh Bắc Jeolla, và được bầu làm thành viên của quận Jongno ở Seoul trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 19 năm 2012.

Thủ tướng Chung nói về bối cảnh của việc ông trở thành một nhà lập pháp ở Jongno-gu với xuất thân từ một 'chính trị gia vùng núi' như sau: "Vào thời điểm đó, khoảng 20 sinh viên đại học hoạt động tình nguyện (đến Jeonbuk) đã nói với tôi rằng tôi phải tạo Instagram. Và đặt tên cho tài khoản đó là 'Kyunbly'."

Thủ tướng Jung giải thích: "Bởi vì tên của tôi là Se Kyun, nên tôi đã rút gọn 'Lovely Se Kyun' thành 'Kyunbly'. Kể từ đó, số lượng người theo dõi đã tăng lên rất nhiều, vì vậy tôi đã giành được vị trí đầu tiên trong số các chính trị gia làm truyền thông xã hội.”
 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun (thứ năm từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm sau cuộc gặp gỡ được tổ chức tại Sangsang Planet ở Seongdong-gu, Seoul vào ngày 26. [Ảnh=AJU News]


Ông nói thêm, "Tôi nghĩ chính 'Kyunbly' đã góp phần vào chiến thắng của bản thân trong cuộc bầu cử Jongno. Tôi nghĩ đó sẽ là kỷ niệm khó quên của mình về những người trẻ tuổi (những người đã khuyên và giúp tôi tạo tài khoản SNS) cũng như của chính các bạn trẻ đó. Giám đốc điều hành Inari của HeyJoyce, người phụ trách sự kiện tiếp lời thủ tướng,"Trong tương lai, sẽ còn có nhiều cơ hội để tạo ảnh hưởng hoặc quyền lực to lớn hơn thế."

Sau đó, Thủ tướng Chung đã giới thiệu những kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực kiểm dịch chống lại sự lây nhiễm coronavirus mới (Covid19) và những suy nghĩ của ông về truyền thông thực sự thông qua bài thuyết trình PPT tại sự kiện này.

Trước buổi thuyết trình, khi những người tham dự như Yang Yoon-jik, người đứng đầu Oricom Media Consulting; Kim Mi-kyung, Giám đốc điều hành của MKTV; Lee Seung-hwan, Giám đốc của ''ppss' và Lee Pil-seong, Giám đốc điều hành của Sandbox Network, đã thay đổi chỗ ngồi của họ nhiều lần để có thể hướng về phía của người đang phát biểu.

Sau khi sự kiện kết thúc, trước khi rời đi Thủ tướng Chung đã viết trong lưu bút: "Các doanh nhân trẻ là tương lai của Hàn Quốc. Tôi chúc các bạn thành công".
 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun (thứ năm từ phải sang) đang để lại lưu bút sau cuộc gặp mặt. [Ảnh=AJU News]


Sự kiện này được thiết lập để tăng cường giao tiếp với các chính sách của khu vực công trong thời đại kỹ thuật số với cơ hội Văn phòng Thủ tướng Chính phủ vận hành một nền tảng truyền thông phương tiện mới, cái gọi là "cuộc họp báo không có ngưỡng".

Ngoài số lượng người tham gia tại chỗ hạn chế khi tuân thủ theo các biện pháp phòng chống dịch, đã có 16 bộ và chính quyền địa phương phụ trách truyền thông kỹ thuật số cũng tham gia trực tuyến. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh YouTube của Văn phòng Thủ tướng.

Văn phòng Thủ tướng có kế hoạch liên tục giao tiếp và cộng tác với những người có ảnh hưởng tích cực vận hành SNS như YouTube, Facebook và blog để giao tiếp đa dạng với công chúng.

Chánh văn phòng các vấn đề công của Thủ tướng Cho Sung-man cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp bổ sung với những người có ảnh hưởng trong tương lai."

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기