Đời sống Xã hội

Lễ hội văn hóa Hàn Quốc khai mạc vào 30/9…"Hãy cùng nhau khám phá hành tinh Hallyu"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:45 16-09-2022
Lễ hội Hallyu, nơi giới thiệu tiềm năng của các nội dung Hàn Quốc như phim truyền hình và K-pop, sẽ được tổ chức trong 9 ngày bắt đầu từ ngày 30/9~8/10.

 

Poster cho 'Lễ hội văn hóa Hàn Quốc' sẽ khai mạc vào ngày 30/9. [Ảnh=Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch]


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14 thông báo sẽ tổ chức 'Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2022' tại Quảng trường Gwanghwamun và Khu liên hợp thể thao Jamsil ở Seoul từ ngày 30/9 cho tới ngày 8/10 với sự hợp tác của Cơ quan Xúc tiến Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc.

Lễ hội năm nay là năm thứ ba, với khẩu hiệu 'INTO THE-K', tái hiện ý tưởng người hâm mộ toàn cầu sẽ cùng nhau khám phá hành tinh Hallyu 'The-K'.

Lễ hội sẽ được khai mạc vào ngày 1/10 tại quảng trường Gwanghwamun, một buổi dạ tiệc sẽ được tổ chức với chủ đề về các bộ phim truyền hình đã dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc như 'Nàng Dae Jang Geum', 'Tầng lớp Itaewon', 'Viền đỏ trên tay áo (The Red Sleeve)' và ' Nhật ký tự do của tôi (My Liberation Notes)'. Tại buổi lễ khai mạc còn có sự xuất hiện của các như Kyu-hyun, Kim Na-young và Paul Kim trình bày các ca khúc trong phim.

Khán giả cũng có thể đón xem nhiều sân khấu K-Pop với các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng như NCT Dream, Stayc, Itzy và Blanky trong sự kiện 'The-K Concert', được tổ chức tại Sân vận động chính Olympic ở Khu liên hợp thể thao Jamsil vào ngày 7/10.

K-Billboard Awards cũng sẽ được đồng tổ chức với Billboard, một phương tiện truyền thông âm nhạc của Mỹ, trong thời gian diễn ra lễ hội. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trực tuyến, nêu bật thành tích của các ca sĩ K-pop đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard.

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2022 cũng cung cấp một không gian để người hâm mộ Hallyu có thể kết nối và giao lưu với nhau. Từ ngày 2~8/10 sẽ diễn ra 'The-K Fan Fair', hội chợ văn hóa danh cho người hâm mộ Hàn Quốc, sẽ được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun và sân vận động phụ Khu liên hợp thể thao Jamsil để mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như ẩm thực, thời trang.

'The-K Stage' là sự kiện mang đến cho khán giả nhiều sân khấu đa dạng với các thể loại âm nhạc khác nhau, cũng sẽ được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun và Khu liên hợp thể thao Jamsil từ ngày 2~8/10. Dàn nghệ sĩ, nhóm nhạc khách mời bao gồm rất nhiều cái tên nổi tiếng như Pentagon, Brave Girls, Vividz, CIX, JK Kim Dong-wook, Jung In, Sunwoojunga, 10cm, Cheeze, Stella Jang, The Quiett, Raiden và Ginjo.

Vào ngày cuối cùng của lễ hội (8/10), màn diễu hành 'The-K Parade' sẽ bắt đầu từ Jongno 5-ga và đi tới điểm cuối cùng là Quảng trường Gwanghwamun.

Giám đốc nghệ thuật của lễ hội là Hwang Byung-guk, người đã chỉ đạo các sự kiện trong nước và quốc tế như 'World Cup 2002 Hàn Quốc-Nhật Bản' và 'Hội chợ triển lãm Hallyu 2006'.

Giám đốc Hwang cho biết tại một cuộc họp được tổ chức tại khu phức hợp chính phủ ở Seoul cùng ngày, "Cốt lõi của Hallyu là nội dung văn hóa đặc sắc độc đáo của Hàn Quốc và fandom (nhóm người hâm mộ) toàn cầu. Lễ hội năm nay sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những người hâm mộ Hallyu trên toàn thế giới khi khám phá hành tinh quyến rũ 'The K'."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기