Giải trí

Công ty quản lý BTS 'thâu tóm' Ithaca Holdings

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:37 05-04-2021
Công ty quản lý nhóm nhạc K-pop đình đám BTS của Hàn Quốc HYBE thông báo thỏa thuận mua lại công ty đầu tư truyền thông và giải trí Ithaca Holdings, do "ông bầu" quyền lực bậc nhất lĩnh vực giải trí của Mỹ Scooter Braun sáng lập.

 

[Ảnh=Internet]


Hiện Ithaca Holdings đang quản lý nhiều ngôi sao sáng trên thế giới, trong đó có nam ca sĩ Justin Bieber và nữ danh ca Ariana Grande.

Trong một thông báo ngày 2/4, HYBE - trước đây được biết đến với tên gọi Big Hit Entertainment, cho biết đã chi tổng cộng 1,05 tỷ USD để sáp nhập Ithaca Holdings. Công ty con của HYBE tại Mỹ là HYBE America sẽ phụ trách thương vụ này. HYBE khẳng định mục đích của thương vụ này là nhằm đẩy nhanh khả năng thâm nhập thị trường toàn cầu.

Về phần mình, "ông trùm" Braun cũng tuyên bố đây là cơ hội làm nên lịch sử và làm mới Ithaca Holdings hơn nữa.

Theo thỏa thuận, ông Braun sẽ tham gia hội đồng quản trị của HYBE và các nghệ sĩ của cả hai công ty, trong đó có BTS, Bieber và Grande, sẽ tham gia vào đợt tăng vốn của HYBE.

Sau thương vụ thu mua này, HYBE sẽ trở thành một doanh nghiệp với ba trục kinh doanh chính - hãng âm nhạc (label), giải pháp (solution) và nền tảng (platform).

Hãng âm nhạc tồn tại dưới cái tên "Big Hit Music." Bộ phận giải pháp bao gồm các công ty con tạo ra các doanh nghiệp cấp hai và cấp ba chuyên về thiết kế các màn trình diễn, nội dung video, sở hữu trí tuệ và trò chơi. Bộ phận nền tảng dựa trên Weverse, một dịch vụ cộng đồng người hâm mộ cho phép người hâm mộ tương tác với các nghệ sĩ và kiếm lợi nhuận thông qua các mô hình đăng ký và phát trực tuyến.

Vào tháng 1, HYBE đã công bố một liên minh ba bên với YG Entertainment và Naver (nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web và công ty CNTT hàng đầu ở Hàn Quốc) để tạo ra một nền tảng tích hợp cho phép các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng sử dụng dịch vụ.

Bang Si-hyuk (người thành lập nên HYBE) đã cam kết sẽ mở rộng lĩnh vực giải trí dựa trên âm nhạc và giúp xóa bỏ ranh giới trong ngành công nghiệp này. Với nhiều vốn huy động được thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 10/2020, chủ tịch Bang đã thúc đẩy những thay đổi cấu trúc mạnh mẽ để giới thiệu một hệ thống đa lĩnh vực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기