Kinh tế Chính trị

LG chính thức xác nhận rút khỏi thị trường smartphone

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:11 06-04-2021
Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics thông báo sẽ ngừng sản xuất và kinh doanh điện thoại thông minh từ ngày 31/7. Đây là lĩnh vực hoạt động đang chịu lỗ nặng của hãng.

 

[Ảnh=Reuters]


Tháng 1/2021, LG cho biết đang cân nhắc mọi phương án dành cho mảng kinh doanh điện thoại di động, sau khi mảng này liên tục lỗ gần 6 năm liền với tổng thiệt hại khoảng 4,5 tỉ USD.

Trong quá khứ, LG từng là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ 3 thế giới. Năm 2009, hãng đã bán khoảng 120.000.000 điện thoại phổ thông. Đến năm 2010, LG gia nhập thị trường smartphone với màn ra mắt Optimus chạy Android.

Sang năm 2013, LG đánh dấu mốc thành công với smartphone dòng G. Chỉ trong 11 tháng đầu bán ra, doanh số G3 đã đạt 10.000.000 máy và được vinh danh là smartphone tốt nhất tại MWC 2015.

Trong một thời gian dài, LG thường được coi là "chậm chân" hơn so với các đối thủ như Apple hay Samsung. Bởi mãi đến năm 2010, hãng này mới gia nhập thị trường smartphone. Đáng chú ý, thậm chí lúc đó hãng vẫn chọn hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft, chứ không phải Google Android.

Hay như đến năm 2015, các đối thủ đã dùng chip Snapdragon 810, LG vẫn sử dụng Snapdragon 808 với dòng LG G4. Sau đó thì liên tục có những báo cáo về lỗi khởi động trên G4, khiến tập đoàn phải thu hồi sản phẩm lỗi và sửa miễn phí. Từ năm 2016, mảng smartphone của LG đã luôn chứng kiến những cú trượt dài trong thị phần smartphone toàn cầu.

Ngày 5/4, LG Electronics thông báo đóng cửa bộ phận di động, hoàn tất trước ngày 31/7 năm nay. Những thương hiệu từng nổi tiếng một thời như Nokia, HTC và Blackberry cũng tuột dốc thê thảm trong thời gian qua, tuy vậy chúng vẫn tồn tại. Vì vậy LG đã trở thành dòng điện thoại đầu tiên rút khỏi thị trường.

Mặt khác, LG đã quyết định điều chuyển nhân viên trong mảng điện thoại di động tại Hàn Quốc sang các mảng kinh doanh khác và vẫn đang cân nhắc về nhân sự ở nước ngoài.

Hiện LG vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho khách hàng đang sử dụng điện thoại LG. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ là tạm thời và sẽ có khác biệt theo từng khu vực.

Được biết, LG có tổng cộng 5 lĩnh vực kinh doanh và điện thoại thông minh là mảng nhỏ nhất, chỉ chiếm khoảng 7,4% doanh thu của LG trong quý IV/2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기