Đời sống Xã hội

Hàn Quốc hướng đến mục tiêu hoàn thành mũi vắc xin đầu tiên cho 70% dân số trước kỳ nghỉ lễ Trung thu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 03-08-2021
Sớm nhất là vào trước Chuseok - lễ Trung thu (21/9), khoảng 70% dân số Hàn Quốc, tương đương 36 triệu người, dự kiến ​​sẽ hoàn thành liều đầu tiên của vắc xin ngừa coronavirus mới (COVID-19).

Trong một cuộc họp giao ban định kỳ vào ngày 3, Kim Ki-nam, trưởng bộ phận lập kế hoạch tiêm chủng của nhóm xúc tiến phản ứng tiêm chủng COVID-19, cho biết "Đây là một mục tiêu có thể đạt được khi xem xét kế hoạch tiêm chủng và lịch trình cung cấp vắc xin".

Ông nói: “Từ tháng 8 đến tháng 9, việc tiêm chủng theo nhóm tuổi sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc. Theo đó, chúng ta có thể sẽ đạt được mục tiêu hoàn thành mũi vắc xin đầu tiên cho 36 triệu người, dự kiến ​​ban đầu vào cuối tháng 9 sớm hơn dự kiến."

Tính đến 10 giờ 20 phút ngày 3/8, số lượng người được tiêm mũi vắc xin đầu tiên đạt 2.004.714 người, chính thức vượt qua con số 20 triệu.

Đây là kỷ lục được xác lập vào ngày thứ 159 kể từ khi đợt tiêm chủng đầu tiên bắt đầu vào ngày 26/2.

Các nhà chức trách cũng gợi ý về khả năng nới lỏng giãn cách xã hội nếu mục tiêu hoàn thành mũi tiêm đầu tiên cho khoảng 70% dân số đạt được trước Chuseok.

Lee Sang-won, người đứng đầu Bộ phận Điều tra và Phân tích Dịch tễ học của Trụ sở Các Biện pháp Đối phó Kiểm dịch Trung ương, cho biết, "Nới lỏng dần các biện pháp giãn cách xã hội dựa vào tỷ lệ tiêm chủng là một phương pháp đã được áp dụng ở châu Âu".

Tuy nhiên, ông nói: "Cần phải khẳng định liệu việc tiêm vắc-xin có dẫn đến giảm bệnh nhân đáng kể hay không. Ngoài ra, vì vắc-xin có hiệu lực sau 14 ngày kể từ khi hoàn thành mũi tiêm thứ hai nên cần xác định xem ở thời điểm nào và liều lượng bao nhiêu. Chúng tôi phải xem xét tình hình lúc đó và đưa ra quyết định, ”anh giải thích.

Giám đốc Lee cho biết sự xuất hiện và thống trị của các virus đột biến là yếu tố đe dọa nhất đối với phản ứng đối với COVID-19 trong tương lai.

Ông nói: "Hiện nay, do đột biến Delta, số lượng bệnh nhân đang tăng vọt trở lại ngay cả ở các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao. Nó vẫn chưa có xu hướng giảm, và vẫn còn những yếu tố khiến số lượng bệnh nhân sẽ tăng trở lại."

Về thực tế là vi rút đột biến Delta, có sức lây lan mạnh, đã trở thành loài nổi trội ở Hàn Quốc, ông nói, "Được biết, đột biến Delta làm tăng tốc độ lây truyền và ức chế hiệu quả của vắc xin, nhưng nó không không có nghĩa là vai trò của vắc-xin bị giảm đi”, và nhấn mạnh rằng tiêm chủng là biện pháp phòng chống dịch bệnh tốt nhất.

 

[Ảnh=Yonhap News]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기