Đời sống Xã hội

Nguồn cung vắc xin Moderna cho Hàn Quốc không đủ…Chính phủ tạm thời kéo dài khoảng cách mũi tiêm thứ 2 từ 4 tuần lên thành 6 tuần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 09-08-2021
Khi tình hình dịch coronavirus mới (COVID-19) tiếp tục phức tạp ở Hàn Quốc, việc tiêm chủng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên Nhóm xúc tiến tiêm chủng vắc-xin COVID-19 của Hàn Quốc ngày 9/8 công bố tạm thời kéo dài khoảng cách giữa hai mũi tiêm vắc-xin COVID-19 công nghệ mRNA lên 6 tuần thay vì 4 tuần như trước đây, do tình hình cung ứng vắc-xin Moderna (Mỹ) không ổn định. Điều chỉnh này sẽ được áp dụng cho những người dự kiến tiêm mũi hai vắc-xin mRNA từ ngày 16/8 tới.

Nhóm xúc tiến tiêm chủng cho biết riêng các đối tượng là học sinh cuối cấp và giáo viên trung học phổ thông, sĩ tử thi đại học sẽ vẫn áp dụng khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 4 tuần để đảm bảo đúng lịch trình thi tuyển sinh đại học.

Giáo viên nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở sẽ được điều chỉnh thời gian giữa hai mũi tiêm là 5 tuần, nhằm đảm bảo tiêm chủng nhanh nhất có thể trước thềm khai giảng học kỳ II. Nhóm xúc tiến dự kiến sẽ có hướng dẫn riêng cụ thể cho từng nhóm đối tượng trong tuần này.

Theo kế hoạch đầu, phía Moderna dự kiến sẽ cung ứng cho Hàn Quốc 8,5 triệu liều vắc-xin COVID-19 trong tháng 8, nhưng hãng này vừa thông báo xin lỗi Chính phủ Hàn Quốc vì chỉ có thể chuyển một nửa số lượng này. Chính phủ đã ngay lập tức phản đối, đồng thời cử phái đoàn do Thứ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi dẫn đầu tới Mỹ để hối thúc Moderna có phương án cung ứng vắc-xin một cách nhanh chóng.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kwon Deok-cheol và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyung cúi đầu xin lỗi người dân trong cuộc họp về COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vào chiều ngày 9 vì để xảy ra gián đoạn nguồn cung vắc xin Moderna. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기