Giải trí

Netmarble F&C thành lập công ty con Metaverse Entertainment để phát triển thần tượng 'ảo'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:12 31-08-2021
Nhà phát hành trò chơi hàng đầu Hàn Quốc Netmarble đã thành lập một công ty metaverse để phát triển giải pháp quản lý thần tượng ảo và nội dung liên quan đến trò chơi cho người dùng. Metaverse là vũ trụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi sự hội tụ của thực tế vật lý và không gian ảo, nơi người dùng có thể có trải nghiệm thực tế thông qua hình đại diện.

 

[Ảnh=Netmarble F&C]


Netmarble cho biết họ đã thành lập một nhóm phát triển nội dung VR (virtual reality: thực tế ảo) có tên là Metaverse Entertainment để sản xuất nội dung VR bao gồm trò chơi và dịch vụ. Metaverse Entertainment sẽ được kiểm soát bởi Netmarble F&C, công ty đã tạo ra các trò chơi nhập vai (RPG) như "The Seven Deadly Sins: Grand Cross" và "Blade & Soul Revolution".

"Metaverse Entertainment được thành lập để tạo ra một thế giới vũ trụ kỹ thuật số mới với nhiều nội dung khác nhau như thần tượng 'ảo' và thế giới 'ảo' liên kết với trò chơi. Chúng tôi dự định phát hành nhiều nền tảng và nội dung khác nhau trong tương lai, và sẽ phát triển thành một công ty siêu giải trí  toàn cầu", đồng giám đốc điều hành của Netmarble F&C, Seo Woo-won cho biết trong một tuyên bố vào ngày 31 tháng 8. Trong lĩnh vực giải trí, các thành viên ban nhạc ảo hoặc thần tượng ảo không được mô tả như những nhạc sĩ cụ thể, mà là những nhân vật hoạt hình hoặc hình đại diện ảo.

Tại Hàn Quốc, metaverse đang được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm các ngành giải trí và trò chơi điện tử để tối ưu hóa trải nghiệm trực tiếp bằng cách sử dụng mạng truyền dữ liệu không dây 5G siêu nhanh. Nền tảng hình đại diện của Naver, Zepetto đã bảo đảm hơn 200 triệu người dùng, cho phép họ tạo hình đại diện 3D của chính bản thân bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt.

Nexon GT, một nhà phát hành trò chơi khác của Hàn Quốc, đã cho phép người dùng mua các nhân vật trong trò chơi dựa trên những nhân vật nổi tiếng ngoài đời thực như IU và Seolhyun trong trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất có tên "Sudden Attack". Vào tháng 11/2020, SM Entertainment, một công ty giải trí lớn ở Hàn Quốc, đã giới thiệu công nghệ VR của mình bằng cách tung ra 'aespa', một ban nhạc nữ bốn thành viên. Mỗi thành viên đều có ảnh đại diện riêng để giao tiếp với người hâm mộ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기