Kinh tế Chính trị

LH ký kết với tỉnh Thừa Thiên Huế tiên phong xây dựng thành phố thông minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:34 14-09-2021
Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) ngày 13 thông báo đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác xây dựng thành phố thông minh với tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam vào ngày 10 nhằm tạo điều kiện thúc đẩy suôn sẻ dự án thành phố thông minh và khu kinh tế tự do tại Huế. 

 

[Ảnh=LH cung cấp]


Trong khuôn khổ Triển lãm Thành phố Thông minh Thế giới lần thứ 5 được tổ chức tại KINTEX ở Ilsan vào ngày 10, lễ ký kết được tổ chức trực tiếp tại Hàn Quốc và Việt Nam thông qua hình thức video trực tuyến.

Theo thỏa thuận, hai bên nhất trí thiết lập một hệ thống hợp tác toàn diện trong việc phát triển và ứng dụng các chiến lược, chính sách, quy hoạch tổng thể thành phố thông minh và các công nghệ liên quan để phát triển đô thị và các khu kinh tế tự do.

LH và tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ định khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và dự án phát triển thành phố thông minh mà chính quyền tỉnh đang xúc tiến.

Tỉnh Thừa Thiên Huế là thành phố với dân số 1,13 triệu người, nằm ở miền Trung Việt Nam và được đánh giá là có vị trí chiến lược đối với cửa ngõ phía Đông của Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC), một trong những hành lang kinh tế của Bán đảo Đông Dương.

'Hue Smart Media City' có diện tích 396.000 mét vuông, tọa lạc tại Khu Phố Mới An Vân Dương ở trung tâm Thành phố Huế. LH có kế hoạch phát triển khu vực này thành một thành phố thông minh chuyên về truyền thông, y tế và giáo dục.

Hue Smart Media City có điều kiện vị trí rất tốt, nằm tiếp giáp với Hoàng thành, một di sản văn hóa thời Nguyễn của Việt Nam, phía Bắc có sông Hương là trung tâm và phía Nam là một thị trấn mới dựa trên hệ thống mạng lưới đường phố thời Pháp thuộc.

Ngoài ra, khu vực này nằm cách sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 12 km, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô 45 km, nên có thể liên kết phát triển giữa khu kinh tế với thành phố thông minh.

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được chia thành ba khu, bao gồm các khu liên hợp công nghiệp tổng hợp, có diện tích 18,15 triệu mét vuông.

Cảng Chân Mây nằm gần Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, cách sân bay quốc tế Phú Bài và sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 35 km, là khu vực có khả năng sử dụng tuyệt vời cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần diện rộng.

Ngoài ra, các khu kinh tế của Việt Nam có thể được hưởng thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm kể từ khi bắt đầu kinh doanh, miễn thuế doanh nghiệp trong 4 năm và giảm 50% thuế doanh nghiệp trong 9 năm sau đó.

LH có kế hoạch cung cấp cho các công ty Hàn Quốc những lựa chọn mới ngoài thị trường khu công nghiệp được chia thành phía bắc Hà Nội và nam thành phố Hồ Chí Minh thông qua các ưu đãi về thuế và giá thuê đất thấp trong khu kinh tế.

LH có kế hoạch theo đuổi lịch trình tiếp theo một cách nghiêm túc sau khi ký MOU về hợp tác thành phố thông minh với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kim Hyun-joon, chủ tịch LH, cho biết "Chúng tôi có kế hoạch tăng cường hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế của Việt Nam trên cơ sở cùng tiến bộ. Chúng tôi cũng mong muốn tăng cường trao đổi và quan hệ hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực thông qua việc mở rộng các dự án hợp tác giữa hai bên như thành phố thông minh, khu liên hợp công nghiệp, nhà ở công cộng tại Việt Nam”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기