Kinh tế Chính trị

LG Electronics ghi nhận doanh số bán hàng cao kỷ lục trong quý III

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:30 12-10-2021
LG Electronics đạt doanh số hàng quý cao nhất trong quý III năm nay nhờ doanh số bán thiết bị gia dụng và TV tăng mạnh.

Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động đã sụt giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái với tổng cộng 480 tỷ won được phản ánh là khoản dự phòng cho đợt thu hồi Chevrolet Bolt EV của General Motors (GM).

Sau khi tính toán kết quả kinh doanh tạm thời (hợp nhất) cho quý 3 năm nay, LG Electronics đã công bố vào ngày 12 rằng công ty ghi nhận doanh thu 18.784,5 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 540,7 tỷ won.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng tăng 22,0% và lợi nhuận hoạt động giảm 49,6%.

Lợi nhuận hoạt động giảm được lý giải là do LG Electronics trích lập 480 tỷ won trong quý III sau khi phản ánh 234,6 tỷ won trong quý II là khoản dự phòng cho việc thu hồi GM Bolt.

Doanh số bán hàng trong quý III đã vượt qua kỷ lục trước đó là 17.812,4 tỷ won trong quý I/2021 vừa qua.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Mặc dù LG Electronics không tiết lộ thu nhập theo từng lĩnh vực, nhưng các công ty chứng khoán ước tính rằng doanh số bán thiết bị gia dụng đạt 7 nghìn tỷ won và doanh thu hàng quý sẽ vượt 6 nghìn tỷ won trong ba quý liên tiếp trong năm nay. Điều này là do sự phổ biến ổn định của thiết bị gia dụng nội thất không gian 'Object Collection' và doanh số bán máy điều hòa không khí tăng do nắng nóng muộn.

Trong cuộc cạnh tranh doanh số bán hàng quý thứ ba với Whirlpool, một đối thủ cạnh tranh về thiết bị gia dụng của Mỹ, LG Electronics dự kiến ​​sẽ dẫn đầu quý thứ ba liên tiếp. Theo đó, dự đoán rằng doanh số bán thiết bị gia dụng của LG Electronics sẽ lần đầu tiên vượt qua Whirlpool về doanh số hàng năm.

Mảng kinh doanh TV ước tính đạt doanh số hơn 4 nghìn tỷ won nhờ doanh số TV OLED tăng. Trụ sở chính của HE phụ trách mảng TV cũng sẽ vượt mốc 4 nghìn tỷ won doanh thu trong ba quý liên tiếp.

Omdia, một công ty nghiên cứu thị trường, dự báo lượng xuất xưởng TV OLED là 5,8 triệu chiếc vào đầu năm nay, nhưng đã nâng ước tính lên 6,5 triệu chiếc vào cuối tháng trước. Con số này cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì LG Electronics chiếm 2/3 tổng lượng xuất xưởng TV OLED toàn cầu, sự gia tăng nhu cầu đối với TV OLED có thể sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng trong quý III.

Theo ngành công nghiệp chứng khoán, khi LG Electronics tiếp tục hoạt động mạnh mẽ cho đến quý III, doanh thu hàng năm của LG Electronics trong năm nay dự kiến ​​sẽ vượt quá 60 nghìn tỷ won.

Trước đó, ngoại trừ mảng kinh doanh điện thoại di động, doanh thu hàng năm của LG Electronics chưa bao giờ vượt quá 60 nghìn tỷ won. Doanh thu cao nhất trước đó là 58,1 nghìn tỷ won vào năm ngoái (2020).

LG Electronics có kế hoạch công bố thu nhập và thu nhập ròng hợp nhất chính thức theo bộ phận kinh doanh tại một cuộc họp báo cáo kết quả hoạt động được lên lịch vào cuối tháng này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기