DU LỊCH

Tuần lễ văn hóa Hanbok mùa thu 2021 diễn ra từ 11~17/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:03 13-10-2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ trưởng Hwang Hee) sẽ tổ chức sự kiện 'Tuần lễ văn hóa Hanbok mùa thu năm 2021' tại 11 khu vực trên toàn quốc với sự tham gia của Trung tâm quảng bá Hanbok (Giám đốc Kim Tae -hoon) thuộc Viện Xúc tiến Thiết kế & Thủ công Hàn Quốc (Giám đốc Kim Tae-hoon) từ ngày 11~17/10.

 

[Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


'Tuần lễ văn hóa Hanbok' (Hanbok Culture Week) là một lễ hội văn hóa, nơi khách tham quan có thể thưởng thức các chương trình văn hóa Hanbok như trải nghiệm mặc Hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc), triển lãm và trình diễn thời trang. Sự kiện này thường được tổ chức vào tuần thứ ba của tháng 10 hàng năm kể từ năm 2018. 

Năm ngoái, một số chính quyền địa phương đã đề xuất hoãn tổ chức sự kiện do ảnh hưởng từ lũ lụt, vì thế ban tổ chức đã quyết định tổ chức Tuần lễ Hanbok hai lần vào mùa xuân và mùa thu năm nay.

Để tổ chức sự kiện một cách an toàn vào mùa thu, ban tổ chức thu hẹp quy mô sự kiện trực tiếp, trong khi triển khai hàng loạt chương trình qua không gian ảo “Metaverse” nhằm mọi người trên khắp thế giới có thể cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp và nét đặc trưng của trang phục Hanbok truyền thống.

Tại Starfield COEX Mall (Live Plaza) ở Seoul sẽ diễn ra buổi triển lãm ‘Hanbok Garden’, do đạo diễn Jinhee Lee (Giáo sư Khoa Nghệ thuật Sân khấu của trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul) chỉ đạo. Trên nền không gian mô phỏng theo bốn mùa của Cung điện Changdeokgung, trang phục Hanbok từ các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình phù hợp với từng mùa được trưng bày cùng với video art. Ngoài ra, sẽ có nơi trao bằng khen cho những cá nhân, tổ chức đã góp phần truyền bá văn hóa Hanbok, chẳng hạn như đội ngũ sản xuất chương trình giải trí 'Hangout with Yoo' (놀면 뭐하니) của đài MBC.

Ngoài ra, vào Ngày Văn hóa tháng 10 (27/10), một buổi hòa nhạc trực tuyến với chủ đề ‘Hanbok’ sẽ được truyền hình trực tiếp thông qua Kakao TV. Từ ngày 20 ~26/10, Phòng trưng bày KCDF ở Insa-dong sẽ tổ chức một cuộc triển lãm về trung bày các tác phẩm liên quan đến Hanbok của 13 trường đại học trên toàn quốc.

Các chương trình trực tuyến kết hợp giữa văn hóa địa phương và hanbok sẽ được tổ chức tại 11 khu vực bao gồm thành phố Busan; thành phố Asan, tỉnh Chungcheongnam-do; thành phố Namwon, thành phố Jeonju và thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk-do; quận Gokseong-gun, tỉnh Jeollanam-do; thành phố Sangju và thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsangbuk-do; thành phố Jinju và thành phố Miryang, tỉnh Gyeongsangnam-do; và quận Jongno-gu ở Seoul.

Bên cạnh đó, các sự kiện trong Tuần lê mùa thu cũng sẽ diễn ra tại 10 địa điểm ở nước ngoài, bao gồm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thụy Điển, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở London (Anh) và chi nhánh Viện King Sejong ở La Rochelle, Pháp.

Do dịch Covid-19, 11 chính quyền địa phương ở Hàn Quốc sẽ tổ chức các sự kiện theo hình thức trực tuyến. Thông tin thêm về từng khu vực có trên trang web chính thức của sự kiện (hanbokweek.com).

 

Tổng thống Moon Jae-in mặc hanbok phát biểu tại cuộc họp nội các theo hình thức trực tuyến kết nối Nhà Xanh, Khu liên hợp chính quyền Seoul và Khu liên hợp chính phủ Sejong vào ngày 12. Các thành viên Hội đồng Nhà nước tham dự cuộc họp cũng đã mặc hanbok để quảng bá hanbok trong lễ kỷ niệm Tuần lễ văn hóa Hanbok. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기