VIỆT NAM

"Lễ hội văn hóa đèn lồng Hàn - Việt" được tổ chức tại Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 08-09-2022
Ánh sáng giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam soi sáng một kỷ nguyên thịnh vượng mới.
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ trưởng Park Bo-gyun) đã thông báo vào ngày 8: “Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, dự kiến sẽ có nhiều sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức tại cả Hàn Quốc và Việt Nam."


 

[Ảnh=Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch]


Đầu tiên là ‘Lễ hội văn hóa đèn lồng Hàn Quốc-Việt Nam’ sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9~11/9.
 
Với mục đích bày tỏ mong muốn về một tương lai thịnh vượng mà hai quốc gia sẽ cùng nhau tạo ra, vào ngày 9/9 sự kiện sẽ được tiến hành bằng cách tạo ra một con đường đèn lồng với 'Cheongsa Chorong' của Hàn Quốc và 'đèn lồng Hội An' của Việt Nam, tượng trưng cho hy vọng và tương lai. Vào ngày 10 và 11, sẽ diễn ra các buổi biểu diễn văn nghệ hấp dẫn với khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có khu vực trải nghiệm văn hóa bao gồm các trò chơi truyền thống của cả hai quốc gia, cũng như các quầy ẩm thực Hàn Quốc nhằm mang đến khoảng thời gian đặc biệt đậm không khí Hàn Quốc cho khách tham quan.

 

[Ảnh=Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch]


Mặt khác, từ ngày 14~16/10 phía Việt Nam cũng có kế hoạch trình diễn các buổi biểu diễn đầy màu sắc truyền thống và các sự kiện trải nghiệm văn hóa thông qua dự án 'Cầu nối văn hóa Hallyu' mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xúc tiến hàng năm để giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Seoul.
 
Ngoài ra, Bộ VHTTDL sẽ mở rộng hơn nữa hợp tác văn hóa giữa hai nước thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa phong phú kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong khoảng thời gian từ nay cho đến tháng 12.
 
Tại Hàn Quốc, trong "Tuần lễ Văn hóa Châu Á (tháng 10)", Bộ VHTTDL Hàn Quốc sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa bao gồm tiếng Việt và trang phục truyền thống. Bên cạnh đó, 'Hội chợ sách Hàn-Việt (cuối tháng 9)', 'K-Expo (tháng 10)', 'Lễ hội văn hóa Hàn Quốc (tháng 10)', khai trương ‘Phòng Hàn Quốc và Trung tâm Trải nghiệm Thực tế tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam (tháng 11)’, ‘Triển lãm Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc (tháng 12)’ sẽ được lần lượt tổ chức nhằm giao lưu và chia sẻ văn hóa giữa hai quốc gia.
 
Quan chức chính sách của Bộ VHTTDL cho biết: "Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tác mạnh mẽ đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong 30 năm qua. Thông qua sự đồng cảm trong lĩnh vực văn hóa, chúng tôi hi vọng các thế hệ tương lai của cả hai nước sẽ tiếp tục đóng góp và mở rộng hơn nữa mối quan hệ của hai nước hướng tới một tương lai thịnh vượng. Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều sự kiện giao lưu văn hóa phong phú để người dân hai nước có thể tìm hiểu và thưởng thức những nét hấp dẫn trong văn hóa của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Vì vậy chúng tôi rất  mong sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia từ tất cả mọi người."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기