Kinh tế Chính trị

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:16 31-05-2024
Khai mạc 'Đối thoại Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc-Việt Nam' lần thứ nhất
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, người đang có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ 30/5~1/6, tại Seoul vào ngày 31 và thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác thực chất.
 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul đang bắt tay với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn người đang có chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ở Jongno-gu Seoul sáng ngày 3152024 ẢnhYonhap News
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul đang bắt tay với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, người đang có chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc, tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ở Jongno-gu, Seoul sáng ngày 31/5/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Trong bài phát biểu khai mạc 'Đối thoại Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc-Việt Nam' lần đầu tiên được tổ chức tại tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Seoul sáng cùng ngày, Bộ trưởng Cho đã đề cập rằng quan hệ ngoại giao của hai nước đã được nâng lên tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12 năm 2022 và cho biết: "Tôi rất vui vì hợp tác chiến lược, thực tế và thuận lợi trong tất cả các lĩnh vực giữa 2 nước đang được đẩy mạnh để phù hợp với mối quan hệ đã được nâng cấp".

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cũng cho biết trong bài phát biểu khai mạc rằng: "Kể từ khi quan hệ song phương được nâng cấp, chúng ta đang tiếp tục đạt được nhiều bước tiến tích cực. Trong đó, niềm tin chính trị không ngừng được củng cố, hợp tác thiết thực không ngừng được đi sâu và mở rộng trên nhiều lĩnh vực tổng thể như kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ và an ninh quốc gia".

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng gửi lời cảm ơn về 'bó hoa' được phía Hàn Quốc tặng. Đáp lời, Bộ trưởng Cho cho hay đó là biểu trưng của "tình hữu nghị".

Đối thoại Bộ trưởng Ngoại giao lần này được tổ chức dựa trên cơ sở đồng thuận giữa 2 nước về việc tổ chức đối thoại ngoại trưởng hàng năm, nội dung đã được thảo luận trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vào tháng 6/2023.

Tại cuộc hội đàm cùng ngày, Ngoại trưởng hai bên đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như ngoại giao và an ninh, thương mại và đầu tư, năng lượng, tài nguyên và chuỗi cung ứng; cũng như đánh giá việc triển khai kế hoạch hành động nhằm phát triển, hun đúc 'Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện'.

Sau cuộc đối thoại, hai Bộ trưởng dự kiến ​​sẽ dùng bữa trưa chính thức và có lịch trình đi dạo Cung điện Cảnh Phúc (Gyeongbok).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기