Đời sống Xã hội

Nước gạo rang Morning Rice của Woongjin được yêu thích tại Việt Nam…Số lượng bán tích lũy vượt 110 triệu chai

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:45 28-06-2024
Theo Woongjin Foods vào ngày 28, tính đến tháng 4 năm nay, số lượng bán ra tích lũy sản phẩm sữa gạo Morning Rice của hãng tại thị trường Việt Nam đã vượt quá 110 triệu chai (quy đổi theo thể tích 500ml). 
 
ẢnhWoongjin Foods
[Ảnh=Woongjin Foods]
Năm 2015, Woongjin Foods lần đầu tiên xuất khẩu 1,2 triệu chai sữa gạo Morning Rice sang Việt Nam. Sau 9 năm, số lượng bán ra đã tăng gấp 100 lần. Sản lượng xuất khẩu tính riêng trong năm 2023 cũng lên tới 14 triệu chai, tăng 1.067% so với kỳ xuất khẩu ban đầu. Không những thế, số lượng xuất khẩu sang Việt Nam chiếm tới 83% tổng lượng xuất khẩu của Woongjin Food (17 triệu chai).

Woongjin Foods giải thích sở dĩ Morning Rice có thể đạt được kết quả như vậy ở Việt Nam là vì đối tượng khách hàng chính của công ty là người địa phương chứ không phải người Hàn sinh sống tại Việt Nam.

Sản phẩm nước gạo rang của Woongjin Foods đã thực hiện chiến lược thâm nhập cửa hàng tập trung vào các siêu thị lớn được người dân địa phương Việt Nam thường xuyên lui tới như Winmart, Big C, Aeon và Mega Mart, đồng thời hiện cũng có mặt tại các cửa hàng tiện lợi như GS25 và 7-Eleven.

Morning Rice là thức uống mang đến hương vị đặc trưng của gạo sử dụng gạo trắng và gạo lứt Hàn Quốc. Loại nước uống này trở nên nổi tiếng nhờ vị thơm và ngọt bùi của gạo.

Tại thị trường Hàn Quốc, trong năm đầu tiên ra mắt sản phẩm Morning Rice, Woongjin Foods đã thu về doanh thu 40 tỷ won, con số này đã tăng hơn gấp đôi, lên thành 100 tỷ won trong năm tiếp theo.

Tính đến tháng 2/2023, số lượng bán hàng tích lũy của Morning Rice đã vượt quá 2,6 tỷ chai (dựa trên tiêu chuẩn là chai thủy tinh 180ml).

Nước gạo rang Morning Rice cũng góp phần mở rộng tiêu thụ gạo Hàn Quốc. Tổng lượng tiêu thụ gạo dùng để làm Morning Rice tính đến nay là hơn 53.000 tấn. Trong đó, các sản phẩm Morning Rice bán tại Việt Nam cũng sử dụng gạo Hàn Quốc, nên có thể coi đây là một cách gián tiếp góp phần xuất khẩu gạo.

Một quan chức của Woongjin Foods cho biết: "Tất nhiên Việt Nam vẫn là thị trường chủ lực, tuy nhiên chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển các thị trường mới để có thể tăng thị phần xuất khẩu ra bên ngoài Việt Nam và Đông Nam Á".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기