Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm dành cho trẻ nhỏ và thực phẩm chức năng sức khỏe sang Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:53 18-06-2024
Ngày 16, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn (MAFRA) và Tổng công ty Nông nghiệp Thủy sản và Thương mại Thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tổ chức một buổi quảng bá sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ nhỏ và thực phẩm chức năng Hàn Quốc đến với khoảng 170 nhà cung cấp chuỗi dược phẩm và quan chức các công ty phân phối ở Việt Nam. Thông qua đó ghi nhận kết quả tư vấn xuất khẩu trị giá 250.000 USD. 
 
ẢnhaT
[Ảnh=aT]
Việt Nam có tỷ lệ sinh cao hơn nhiều so với Hàn Quốc, trung bình là 1,95 trẻ và số trẻ em dưới 10 tuổi ước tính khoảng 15 triệu, tương đương khoảng 15% tổng dân số. Thêm vào đó, với mức sống được cải thiện, đặc biệt là hậu Covid-19, ngày càng nhiều bậc cha mẹ Việt cố gắng cho con ăn những thực phẩm tốt để tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Theo đó, MAFRA và aT đã chọn các loại sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ nhỏ và thực phẩm chức năng làm mặt hàng chiến lược xuất khẩu sang Việt Nam và tổ chức các buổi giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khoảng 170 nhà cung cấp và nhà phân phối của Việt Nam chuyên kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thực phẩm chức năng.

Thông qua sự kiện này, trong đó các công ty xuất khẩu Hàn Quốc trực tiếp tham gia, hiệu suất tư vấn xuất khẩu đã được ghi nhận là khoảng 250.000 USD.

Tại sự kiện, nữ diễn viên trẻ Đào Hiền Thục Anh cũng đã trực tiếp livestream bán hàng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem.

Một công ty thực phẩm xuất khẩu đồ uống nhân sâm sang Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đã cải tiến cách đóng gói sang dạng lon để mang đến trải nghiệm uống dễ dàng hơn cho khách hàng. Thêm vào đó, nhờ chú ý đến vị ngọt mà người Việt ưa thích, xuất khẩu đã tăng hơn gấp đôi. Đặc biệt, nhu cầu về loại nước tăng lực tiện lợi (đóng lon/chai) ở các trung tâm thương mại lớn và chuỗi nhà thuốc là vô cùng cao".

Kwon Oh-yeop, Giám đốc xuất khẩu thực phẩm cho biết: "Phản ứng tại chỗ rất nhiệt tình khi chúng tôi giới thiệu thực phẩm Hàn Quốc tốt cho sức khỏe và phù hợp với xu hướng thị trường Việt Nam. Trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các mặt hàng xuất khẩu triển vọng và không ngừng hỗ trợ các công ty thực phẩm của Hàn Quốc để họ có thể tích cực tiến ra thị trường nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기