Giải trí

Sau K-pop, truyện tranh và webtoon Hàn Quốc thử thách mở rộng lãnh thổ ra nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:39 20-06-2024
Sau phim ảnh và âm nhạc, Hàn Quốc cho thấy mong muốn mở rộng các lĩnh vực văn hóa khác chẳng hạn như truyện tranh, webtoon ra ngoài thế giới. Theo đó, ngày 20 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) cho biết sẽ tổ chức 'Triển lãm Truyện tranh và Webtoons Hàn Quốc (K-Comics World Tour)' tại các quốc gia Đông Nam Á và châu Âu.
 
ẢnhKOCCA
[Ảnh=KOCCA]
Bắt đầu bằng triển lãm tại Philippines vào ngày 21/6, K-Comics World Tour sẽ được quảng bá tại các quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia, Bỉ, Ý và Singapore trong khoảng thời gian từ tháng 9~11.

Mặc dù quy mô thị trường truyện tranh và webtoon hiện tại ở Đông Nam Á chưa lớn so với các khu vực khác, nhưng nhu cầu về truyện tranh và webtoon Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai do truyền thống có sự quan tâm cao đối với Làn sóng Hàn Quốc. Trong khi đó, Châu Âu là thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng mức tiêu thụ webtoon trên cơ sở người tiêu dùng hiện có đang tiêu thụ 'manga' của Nhật Bản.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết giải thích: "Thông qua triển lãm này, chúng tôi có kế hoạch mở rộng mối quan tâm và cơ sở người tiêu dùng webtoon ở hai khu vực (Đông Nam Á và châu Âu), đồng thời đặt nền tảng cho các công ty dịch vụ webtoon Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài, chẳng hạn như 'Kakao Piccoma' ở Nhật Bản và 'Webtoon Entertainment' ở Mỹ".

Sự kiện K-Comics World Tour sẽ được phối hợp tổ chức với Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại quốc gia bản địa.

Tại Philippines, sau khi xem xét sở thích của người dân địa phương đối với thể loại hài kịch và phim truyền hình lãng mạn, Bộ VHTTDL và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Philippines sẽ tập trung vào các tác phẩm tiêu biểu của những thể loại đó như 'Thư ký Kim sao thế?' và 'Viền đỏ trên tay áo'. Đặc biệt, 'Thư ký Kim sao thế' đã được làm lại thành phim truyền hình ở Philippines vào tháng 3 năm nay và gây chấn động phòng vé, đứng đầu trên nền tảng dịch vụ video trực tuyến (OTT) ‘Viu’ trong ba tuần liên tiếp.

Tại triển lãm, các không gian xuất hiện trong webtoon như phòng phó chủ tịch và phòng thư ký sẽ được tái hiện thành không gian thực. Họa sĩ Jo Hye-seung, người phụ trách vẽ 'Viền đỏ trên tay áo', sẽ trực tiếp đến có mặt tại sự kiện và tổ chức buổi chia sẻ cũng như hội thảo vẽ hoạt hình cho người dân địa phương. Triển lãm này sẽ được vận hành từ 21/6 cho đến 10/8 tại tầng một của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (The M) ở Manila (Philippines).

Tại các quốc gia còn lại, Bộ VHTTDL và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc cũng có kế hoạch lựa chọn các tác phẩm webtoon phổ biến cho mỗi quốc gia, có tính đến xu hướng nội dung được ưa chuộng tại địa phương.

Ngoài các buổi triển lãm và trải nghiệm, mỗi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài đều có kế hoạch chuẩn bị nhiều chương trình khác nhau, chẳng hạn như ▲ cuộc thi webtoon dành cho người dân địa phương ▲ buổi chia sẻ giữa các nghệ sĩ địa phương và Hàn Quốc ▲ cuộc gặp gỡ trao đổi kinh doanh giữa các công ty truyện tranh địa phương và Hàn Quốc và ▲ hội thảo webtoon dành cho các nghệ sĩ triển vọng.

Một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Giống như BTS, Blackpink, v.v. đã mở rộng lãnh thổ K-pop thông qua các buổi biểu diễn trên khắp thế giới, triển lãm "world tour" của truyện tranh và webtoon Hàn Quốc được kì vọng sẽ góp phần tăng cường số lượng người yêu thích webtoon ở châu Á và châu Âu. Thông qua đó sẽ mở rộng và giúp các công ty Hàn Quốc tiến ra nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기