Kinh tế Chính trị

Doanh thu ngành webtoon Hàn Quốc năm 2022 đạt mức cao kỷ lục…Ghi nhận 1,8 nghìn tỷ won

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:53 18-01-2024
Ngành công nghiệp webtoon (truyện tranh mạng) của Hàn Quốc đã ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục 1,8 nghìn tỷ won vào năm 2022. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch phát triển webtoon trở thành ngành công nghiệp nội dung hàng đầu của Hàn Quốc để thu hút nhiều người hâm mộ toàn cầu hơn.
 
Doanh thu của ngành webtoon Hàn Quốc qua các năm ẢnhBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Doanh thu của ngành webtoon Hàn Quốc qua các năm. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]
Theo báo cáo 'Khảo sát Webtoon năm 2023' do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc công bố vào ngày 18, tổng doanh thu của ngành webtoon năm 2022 đạt 1,829 nghìn tỷ won (khoảng 1,36 tỷ USD), tăng 16,8% so với hiệu suất của năm 2021 (1,566 nghìn tỷ won).

Webtoon là truyện tranh được sáng tác và phân phối trên mạng phù hợp với nền tảng web hoặc di động, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Các webtoon nổi tiếng thường được tái tạo thành nhiều nội dung khác nhau bao gồm phim truyền hình và điện ảnh. Theo công ty nghiên cứu thị trường Spherical Insights & Consulting, thị trường webtoon toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 60,1 tỷ USD vào năm 2030.

Doanh thu của ngành webtoon Hàn Quốc đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong 5 năm qua kể từ khi cuộc khảo sát liên quan bắt đầu được thực hiện vào năm 2018.

Năm 2017 doanh thu của webtoon tại Hàn Quốc chỉ đạt 379,9 tỷ won, nhưng vào năm 2020 con số nay đã vượt mốc 1 nghìn tỷ won và chỉ 1 năm sau năm 2021 đã vượt 1,5 nghìn tỷ won.

Yoo In-chon, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Sau K-pop và các trò chơi điện tử (game), chúng tôi sẽ phát triển truyện tranh và webtoon như một ngành công nghiệp chiến lược của quốc gia dẫn đầu nội dung Hàn Quốc". 

Bộ sẽ công bố kế hoạch chi tiết để phát triển ngành truyện tranh và webtoon vào cuối tháng 1 này.

Mặt khác, các nhà phát triển webtoon của Hàn Quốc đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. 

Naver Webtoon, bộ phận quản lý lĩnh vực webtoon của Naver, cung cấp nhiều dịch vụ ngôn ngữ cho các tác phẩm truyện tranh của mình bao gồm tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức. Naver Webtoon hiện cũng vận hành dịch vụ tại hơn 100 quốc gia và có 82 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 2/2022. Với mục tiêu toàn cầu hóa, trụ sở chính của Naver Webtoon đã được chuyển đến Los Angeles vào năm 2020.
 
Webtoon Marry My Husband Cô đi mà lấy chồng tôi trái và webtoon Deaths Game Trò chơi tử thầnẢnhNaver Webtoon
Webtoon 'Marry My Husband (Cô đi mà lấy chồng tôi)' (trái) và webtoon Death's Game (Trò chơi tử thần)'.[Ảnh=Naver Webtoon]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기