DU LỊCH

Chính phủ Hàn Quốc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:35 17-06-2024

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố một loạt các biện pháp, tập trung vào việc hợp lý hóa các thủ tục nhập cảnh và nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể cho du khách quốc tế, nhằm thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia trong bối cảnh du lịch Hàn Quốc đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. 
 

Du khách nước ngoài tham quan cung điện Gyeongbok vào ngày 1362024 ẢnhYonhap News
Du khách nước ngoài tham quan cung điện Gyeongbok vào ngày 13/6/2024. [Ảnh=Yonhap News]

Lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc đã tăng từ mức thấp nhất trong đại dịch là 970.000 người vào năm 2021 lên 11 triệu người vào năm 2023.

Tuy nhiên, doanh thu du lịch đã giảm từ 20,7 tỷ USD năm 2019 xuống còn 10,6 tỷ USD vào năm 2021. Mặc dù tăng nhẹ lên 15,1 tỷ USD vào năm 2023, quá trình phục hồi diễn ra chậm hơn so với mức tăng của lượng khách du lịch. Các chuyên gia lý giải cho sự chậm trễ này chủ yếu là do sự thay đổi phương thức du lịch từ các tour du lịch theo nhóm sang du lịch cá nhân và nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm văn hóa hơn là hoạt động mua sắm.

Để duy trì xu hướng phục hồi hiện nay, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch rút ngắn thời gian cấp thị thực cho các quốc gia có nhu cầu du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng bằng cách bổ sung nhân viên và tăng số lượng trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực.

Bên cạnh đó, nhiều du khách sẽ được hưởng lợi từ giấy phép du lịch điện tử, trước đây chỉ dành cho khách du lịch theo nhóm.

Visa đào tạo văn hóa Hàn Quốc (K-Culture Training Visa) cũng sẽ được giới thiệu trong năm nay dựa trên cơ sở thử nghiệm để thu hút các cá nhân quan tâm đến đào tạo văn hóa và giải trí tại Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét "thị thực du mục kỹ thuật số" dành cho những người đi du lịch tự do trong khi làm việc từ xa bằng công nghệ và internet (tiếng Anh: digital nomad). Chương trình thị thực đặc biệt này nhằm mục đích thúc đẩy du lịch ở các tỉnh, thành, khuyến khích du khách khám phá các điểm đến ngoài thủ đô.

Làn sàng lọc nhập cảnh nhanh (fast-track) cho khách du lịch MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) cũng sẽ được đưa vào vận hành. Ngoài ra, trong nỗ lực kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch trên tàu du lịch (cruise ship), các trạm kiểm soát nhập cảnh tự phục vụ sẽ được lắp đặt và thời gian hoạt động của các nhà ga hành khách du lịch bằng tàu thủy cũng sẽ được kéo dài.

Thêm nữa, chính phủ có kế hoạch tăng các chuyến bay trực tiếp giữa các sân bay địa phương của Hàn Quốc và các thành phố quốc tế. Chẳng hạn như khai thác một số đường bay mới vào nửa cuối năm bao gồm đường bay Busan-Jakarta, Cheongju-Bali hay như tăng tần suất chuyến bay cho chặng Daegu-Ulaanbaatar.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển thăm quan, Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng dịch vụ giao hành lý từ ga tàu cao tốc KTX đến khách sạn. Dịch vụ này sẽ sớm có mặt tại 16 địa điểm trên toàn Hàn Quốc, tăng thêm 7 địa điểm so với hiện tại (9 địa điểm).

Dịch vụ Easy Drop, cho phép khách ký gửi hành lý trước khi khởi hành mà không cần tới sân bay cũng được mở rộng.

Mặt khác, trong một động thái để giúp cho các địa điểm ăn uống và du lịch địa phương dễ tiếp cận hơn, chính phủ Hàn Quốc cũng cung cấp bản dịch các đánh giá của người dùng sang tiếng Anh và tiếng Trung Quốc trên các ứng dụng bản đồ địa phương và bày bán các loại thẻ vận chuyển công cộng ngắn hạn cho khách du lịch nước ngoài sử dụng với giá cả hợp lý ở các thành phố lớn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기