VIỆT NAM

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp có chuyến công du Hàn Quốc vào đầu tháng 7

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:58 25-06-2024
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ có chuyến công du Hàn Quốc vào đầu tháng 7 tới. Trong khuôn khổ chuyến thăm dự kiến sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ các lãnh đạo tập đoàn lớn của Hàn Quốc chẳng hạn như Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-sang.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ẢnhVGP
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. [Ảnh=VGP]
Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, vào ngày 1/7 Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự 'Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam' do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức tại khách sạn Lotte (Seoul).

Diễn đàn này do Phó Chủ tịch Cho, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam chủ trì, về phía Hàn Quốc sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ahn Deok-geun cùng hơn 300 giám đốc điều hành đến từ các công ty lớn bao gồm Samsung Electronics, SK, Hyundai Motor, LG, POSCO, v.v.

Về phía Việt Nam, dự kiến ​​có khoảng 100 quan chức và lãnh đạo bao gồm Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các đoàn doanh nghiệp.

Diễn đàn sẽ là nơi trao đổi, thảo luận các biện pháp hợp tác giữa hai nước với hai chủ đề chính là "Kế hoạch hợp tác tài chính Hàn Quốc-Việt Nam nhằm ứng phó với chuyển đổi kỹ thuật số" và "Kế hoạch hợp tác song phương nhằm ứng phó với rủi ro chuỗi cung ứng toàn cầu".

Ngoài ra, dự kiến cũng sẽ có nhiều thỏa thuận kinh doanh (MOU) giữa 2 nước và các doanh nghiệp sẽ được ký kết tại diễn đàn.

Bên cạnh lịch trình tham dự diễn đàn, dự kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có cuộc gặp riêng với Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong và thăm quan các địa điểm kinh doanh của Samsung.

Cũng có nguồn tin cho hay Thủ tướng Việt Nam sẽ có cuộc gặp mặt với cấp lãnh đạo của SK Group. 

Mặt khác, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ ba của Hàn Quốc năm thứ hai liên tiếp. Ngược lại, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기