Đời sống Xã hội

Sinh viên và người lao động nước ngoài được giảm giá 10% khi sử dụng EMS tại các bưu cục ở Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:29 27-09-2024
Ngày 27, Chính quyền Thủ đô Seoul thông báo đã ký thỏa thuận kinh doanh với Bưu điện khu vực Seoul để giúp du học sinh, người lao động nước ngoài nhận được hỗ trợ giảm giá dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế EMS.
 
ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]
Từ nay trở đi, cư dân nước ngoài khi sử dụng dịch vụ EMS tại các bưu cục ở thủ đô Seoul sẽ được giảm giá 10%. Thậm chí có thể nhận được giảm giá thêm 3% khi thực hiện trước đơn đăng ký trực tuyến.

Kể từ khi ký thỏa thuận kinh doanh với Bưu điện Khu vực Seoul vào năm 2011, Thành phố Seoul đã cung cấp 86.998 suất chiết khấu trị giá khoảng 380 triệu won cho các gia đình đa văn hóa tính đến tháng 8/2024.

Kể từ tháng 7/2023, một khoản giảm giá bổ sung 3% đã được cung cấp cho những người đăng ký trước trực tuyến bằng cách sử dụng trang web hoặc ứng dụng bưu điện. 

Những người đủ điều kiện được hỗ trợ giảm phí dịch vụ EMS bao gồm △người nhập cư kết hôn (F-6) △sinh viên quốc tế visa D-2, D-4 △người lao động visa E-9, H-2 △ Người nước ngoài gốc Hàn (F-4), thường trú nhân (F-5), người tìm việc (D-10), người có người thân tại Hàn bảo lãnh (F-1), người nước ngoài định cư (F-2) hoặc người có vợ/chồng tại Hàn Quốc bảo lãnh (F-3) △người nhập cư theo diện kết hôn và đã được cấp phép nhập tịch theo Điều 2, Đoạn 2 của Đạo luật Hỗ trợ Gia đình Đa văn hóa.

Ngoài ra, thỏa thuận này còn giảm bớt các hạn chế dựa trên việc người nhận hỗ trợ có cư trú tại Seoul hay không và được gửi về quê hương của họ hay không.

Theo đó, người sử dụng có thể nhận được hỗ trợ từ tất cả các bưu điện trong khu vực Seoul, bất kể khu vực cư trú của bản thân ở đâu và có thể gửi bưu phẩm đến bất kỳ quốc gia/khu vực nào.

Cư dân nước ngoài và gia đình đa văn hóa muốn được giảm giá cần xuất trình giấy tờ tùy thân (thẻ đăng ký cư trú, thẻ đăng ký người nước ngoài, thẻ báo cáo cư trú trong nước), giấy chứng nhận quan hệ gia đình, v.v. để chứng minh rằng họ đủ điều kiện được giảm giá.

Lee Hae-seon, Giám đốc Chính sách Đô thị Toàn cầu của Chính quyền Thủ đô Seoul, cho biết: "Dự kiến ​​nhiều cư dân nước ngoài và gia đình đa văn hóa sống ở Seoul và khu vực đô thị sẽ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính thông qua việc giảm giá khi gửi bưu phẩm về quê hương hoặc ra nước ngoài. Với thỏa thuận này như một cơ hội, chúng tôi sẽ làm việc với cộng đồng địa phương để mở rộng các hỗ trợ khác nhau cho cư dân nước ngoài và các gia đình đa văn hóa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기