Đời sống Xã hội

Tai nạn nghiêm trọng tại trung tâm thủ đô Seoul khiến 9 người thiệt mạng và 4 người bị thương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:16 02-07-2024
Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi một chiếc ô tô đâm vào người đi bộ ở trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc vào tối ngày 2/7. Phía cảnh sát đã bắt giữ người điều khiển phương tiện vi phạm là ông A (68 tuổi), tại hiện trường. 
 
Hình ảnh chiếc xe Genesis gây tai nạn ẢnhYonhap News
Hình ảnh chiếc xe Genesis gây tai nạn. [Ảnh=Yonhap News]
Vụ tai nạn xảy ra tại một ngã tư gần Tòa thị chính Seoul vào khoảng 9:27 tối, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, khi chiếc xe, do một người đàn ông 68 tuổi điều khiển, lao vào người đi bộ đang đứng chờ đèn tín hiệu giao thông. Kết quả điều tra tạm thời cho thấy ông A không bị ảnh hưởng bởi rượu bia và đã khai rằng "chiếc xe đã tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn".

Theo thông tin từ cảnh sát và cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc cũng như lời khai của các nhân chứng, vào lúc 9:27 tối cùng ngày, một chiếc xe Genesis đã rời khỏi khách sạn Westin Chosun gần ga Tòa thị chính (City Hall) và bất ngờ lao ra khi đang lái ngược chiều trên đường bốn làn xe một chiều (đường Sejong-daero 18-gil).

Chiếc xe phóng nhanh và va chạm với một xe BMW, một xe Sonata trên đường rồi lao về vỉa hè nơi có vạch dành cho người đi bộ qua đường và tông vào người đi bộ đang đứng chờ tín hiệu. Sau đó, chiếc xe tiếp tục di chuyển khoảng 100m và chỉ dừng lại trước lối ra số 12 của ga Tòa thị chính đối diện bên kia đường.

Cảnh sát và cứu hỏa đã được điều động ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ tai nạn và đến hiện trường lúc 9:33 tối.
 
Hiện trường vụ tai nạn ẢnhYonhap News
Hiện trường vụ tai nạn. [Ảnh=Yonhap News]
Tính cho đến sáng ngày 2, tổng cộng có 9 người thiệt mạng và 4 người bị thương do vụ tai nạn. Trong 9 người thiệt mạng có 6 người tử vong ngay tại hiện trường và 3 người tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim. Trong số 4 người bị thương, 1 người đã trở về nhà sau khi được điều trị và 3 người khác vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện tuy nhiên được xác định là không ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát đã bắt giữ ông A tại hiện trường và chở ông đến bệnh viện sau khi ông kêu đau. Vợ ông A (khoảng 60 tuổi), người ngồi cùng trên xe khi xảy ra tai nạn cũng được đưa tới bệnh viện.
 
Ông A khai chiếc xe đã tăng tốc đột ngột và tạm thời được cho là không lái xe trong tình trạng say rượu. Hiện vẫn chưa xác định được liệu người này có sử dụng ma túy hay đang trong tình trạng buồn ngủ khi lái xe hay không.

"Vì người lái xe cũng bị thương nên chúng tôi vẫn chưa thể tiến hành điều tra. Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra khi ông ấy sẵn sàng tường thuật lại vụ việc", Jung Yong-woo, trưởng phòng giao thông của Sở cảnh sát Namdaemun, cho biết trong một cuộc họp ngắn tại hiện trường.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng đã được thông báo về vụ tai nạn và ra lệnh cho Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min và các trợ lý khác nỗ lực toàn diện để cứu sống và điều trị cho các nạn nhân. Bộ trưởng Lee cũng ban hành lệnh khẩn cấp để huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để cứu sống những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon sau khi được thông báo về vụ tai nạn đã ngay lập tức đến hiện trường để chỉ đạo tình hình.

Thị trưởng Oh gọi đây là một "tai nạn đáng tiếc" và chỉ thị cho các nhân viên chức năng liên quan "nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện và điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기