Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào công nghệ cốt lõi nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp quốc phòng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:33 20-06-2024
Để tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp quốc phòng, chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung phát triển công nghệ vật liệu và linh kiện trong 5 lĩnh vực chính gồm vũ trụ, trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống kết hợp có-không có người lái (Manned-Unmanned Teaming·MUM-T), robot và chất bán dẫn.
 
Thiết bị radar phản pháo được bố trí tại các quân đoàn tại Hàn Quốc ẢnhDAPA
Thiết bị radar phản pháo được bố trí tại các quân đoàn tại Hàn Quốc. [Ảnh=DAPA]
Vào ngày 20, Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng và Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã công bố kế hoạch hỗ trợ phát triển 60 công nghệ vật liệu và linh kiện cốt lõi trong 5 lĩnh vực quan trọng nhằm tăng cường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu và phát triển để đảm bảo vị trí dẫn đầu trong ngành quốc phòng của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch ưu tiên phát triển các nguyên liệu thô và công nghệ linh kiện quốc phòng có hiệu quả lan tỏa cao với việc sản xuất trong nước.

Các công nghệ cốt lõi được thúc đẩy phát triển bao gồm vật liệu động cơ hàng không tiên tiến có tính ứng dụng chung giữa dân sự-quân đội và có khả năng đóng góp cho xuất khẩu ở mức độ cao, hệ thống truyền động (drivetrain) hybrid tiêu chuẩn cao nhất thế giới, mô-đun truyền và nhận tín hiệu đa băng tần cho máy bay không người lái.

Một quan chức của Bộ Công nghiệp, Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: "Do vấn đề quốc phòng, an ninh, rất khó tiết lộ nội dung lộ trình cụ thể, chẳng hạn như danh sách chi tiết 60 công nghệ cốt lõi trên 5 lĩnh vực chính và kế hoạch phát triển công nghệ. Chúng tôi có kế hoạch lựa chọn và hỗ trợ các nhiệm vụ cần thiết để tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp quốc phòng".

Mặt khác, chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một cơ quan tư vấn để liên tục giám sát việc thực hiện lộ trình phát triển và tăng cường hợp tác liên cơ quan trong việc xác định các dự án hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực vật liệu và linh kiện quốc phòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기