VIỆT NAM

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Hàn Quốc từ 30/5 - 1/6

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:01 30-05-2024
Theo thông tin từ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn sẽ có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/5~1/6. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn ẢnhTTXVN
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. [Ảnh=TTXVN}
Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn lần này nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XIII, thể hiện sự coi trọng và mong muốn của Việt Nam trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc.

Chuyến thăm đồng thời tiếp tục thúc đẩy triển khai những thỏa thuận hợp tác ở cấp cao và những kết quả quan trọng đạt được trong các chuyến thăm gần đây của lãnh đạo hai nước, nhất là trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển, tài chính ngân hàng, hợp tác lao động, khoa học công nghệ, ứng phó biến đổi khí hậu, giao thông, cơ sở hạ tầng, giáo dục, hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu Nhân dân.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc và Việt Nam sẽ gặp nhau tại Seoul vào ngày 31 để thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong quan hệ song phương. Trong đó, hai bộ trưởng sẽ thảo luận các cách thức thúc đẩy hợp tác trong mọi lĩnh vực, bao gồm △ngoại giao và an ninh △thương mại và đầu tư △năng lượng, tài nguyên và chuỗi cung ứng △biến đổi khí hậu và môi trường △phát triển cũng như các vấn đề của khu vực và quốc tế. 

Theo Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam, ngoài các cuộc gặp gỡ với các cấp lãnh đạo của Hàn Quốc, trong chuyến thăm lần này Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ tiếp xúc, gặp gỡ với giới công thương và cả đại diện các cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc chẳng hạn như dự lễ ra mắt Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (BAViK), tham dự Tọa đàm cùng nhà khoa học, tri thức Việt Nam tại Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기