VIỆT NAM

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (BAViK) chính thức ra mắt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)22:51 30-05-2024
Sáng ngày 30, buổi lễ ra mắt Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (BAViK), cộng đồng chính thức của các công ty, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Hàn Quốc, đã được tổ chức tại khách sạn Glad Yeouido, Seoul.
 
từ phải qua Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc Đào Tuấn Hùng Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng Lê Văn Hùng tiến hành nghi thức cắt băng ra mắt tại Lễ ra mắt BAViK sáng ngày 3052024 ẢnhHoàng Phương Ly
(từ phải qua) Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc Đào Tuấn Hùng, Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng Lê Văn Hùng tiến hành nghi thức cắt băng ra mắt tại Lễ ra mắt BAViK sáng ngày 30/5/2024. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Sự kiện được tổ chức nhằm chính thức giới thiệu Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc đến các cơ quan chính phủ, các ban ngành của Việt Nam và Hàn Quốc, đặt cột mốc đầu tiên cho quá trình phát triển Hội.

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ cùng các đại biểu đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam, các hội đoàn tại Hàn Quốc và đông đảo các doanh nghiệp thành viên, các tổ chức, công ty đối tác Hàn Quốc.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (gọi tắt là BAViK) đã được thành lập ngày 21/10/2023 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và đã được Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) chính thức chuẩn y ngày 28/3/2024.

BAViK hoạt động dựa trên nguyên tắc phát huy trí tuệ và sức mạnh tập thể của các doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân gốc Việt nhằm phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc và thúc đẩy quan hệ hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa hai nước ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, Hội đã quy tụ hơn 40 doanh nghiệp thành viên đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực và tiếp tục chào đón tất cả các doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Hàn Quốc tham gia vào Hội.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc hoạt động với ba nhiệm vụ chính bao gồm △Đại diện cho các Hội viên trong việc bảo vệ quyền lợi, thúc đẩy lợi ích hợp pháp, đảm bảo công bằng trong thương mại và cạnh tranh △Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, sản xuất, phát triển hoạt động kinh doanh; cung cấp, cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng; kết nối và tạo cơ hội kinh doanh mới cho các hội viên △Xây dựng mối quan hệ đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau; thúc đẩy chất lượng và đạo đức kinh doanh nhằm bảo vệ và nâng cao uy tín, vị thế của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc và các Hội viên.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn phát biểu chúc mừng lễ ra mắt BAViK ẢnhHoàng Phương Ly
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn phát biểu chúc mừng lễ ra mắt BAViK. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: "Tôi vui mừng nhận thấy sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng kiều bào tại Hàn Quốc; đồng thời đánh giá cao những đóng góp quan trọng của tất cả mọi người đối với sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của cộng đồng doanh nhân Việt tại Hàn Quốc".

"Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất. Hai bên đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện (vào tháng 12/2022). Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc cần tiên phong khai thác tốt các lợi thế và tranh thủ cơ hội tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước. Tôi tin tưởng với quy mô ban đầu gần 50 thành viên hoạt động trong các ngành, lĩnh vực đa dạng, BAViK sẽ là hạt nhân, là lực lượng "tiên phong", "nòng cốt" hỗ trợ cộng đồng người Việt phát triển vững mạnh, có vị trí cao trong xã hội. Đây cũng sẽ là đóng góp thiết thực cho Tổ quốc", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.
 
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc BAViK phát biểu tại sự kiện ẢnhHoàng Phương Ly
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (BAViK) phát biểu tại sự kiện. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Chủ tịch BAViK Đào Tuấn Hùng chia sẻ: "Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc được thành lập với sứ mệnh kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc. Đây không chỉ là môi trường để chúng ta có thể gặp gỡ, chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh mà còn là nơi khởi đầu cho những mối quan hệ sâu rộng và sự hợp tác hiệu quả, tích cực trong tương lai".

Đại diện cho các thành viên của BAViK, ông Nguyễn Đình Tuyên chủ nhà hàng Khỏe - chuyên ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc, cũng có đôi lời phát biểu bày tỏ hy vọng: "Cùng với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, tôi mong các doanh nghiệp sẽ đoàn kết cùng nhau làm việc để thu hút được sự quan tâm, hợp tác đầu tư của các công ty Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực. Tôi xin chúc Hội thật thành công, góp phần nâng cao vị thế của người Việt tại Hàn Quốc".

Mặt khác, hiện có 421 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của kiều bào Việt Nam từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tại 42/63 tỉnh, thành ở Việt Nam với số vốn đăng ký hơn 1,72 tỷ USD. Trong đó, kiều bào tại Hàn Quốc đóng góp 29 dự án với tổng vốn đầu tư 29,2 triệu USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기