Đời sống Xã hội

38% khách sạn 5 sao ở Hàn Quốc tập trung ở Seoul…Quận có nhiều khách sạn 5 sao nhất là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 18-06-2024
Theo Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc vào ngày 18, tính đến thời điểm hiện tại có 87 khách sạn 5 sao ở Hàn Quốc, trong đó 33 khách sạn, tương đương 37,9%, tập trung ở Seoul.
 
Khách sạn Seoul Lotte ở Songpa-gu Seoul ẢnhLotte Hotel
Khách sạn Seoul Lotte ở Songpa-gu, Seoul. [Ảnh=Lotte Hotel]
Tại Seoul, Jung-gu (7 khách sạn) và Gangnam-gu (7 khách sạn) là 2 quận có nhiều khách sạn 5 sao nhất. Theo sau là Yongsan-gu với 5 khách sạn, Songpa-gu với 4 khách sạn, Yeongdeungpo-gu với 3 khách sạn, Gwangjin-gu với 2 khách sạn, Jongno-gu với 2 khách sạn, Gangseo-gu với 1 khách sạn, Mapo-gu với 1 khách sạn và Seocho-gu với 1 khách sạn.

Các khách sạn 5 sao ở Jung-gu bao gồm các khách sạn hàng đầu Hàn Quốc chẳng hạn như Lotte Hotel Seoul, Seoul Shilla Hotel và Westin Chosun Seoul, trong khi các khách sạn 5 sao ở Gangnam-gu bao gồm Grand InterContinental Seoul Parnas, InterContinental Seoul COEX và Hotel Oakwood Premier.

Sau Seoul, khu vực có nhiều khách sạn 5 sao nhất là thành phố du lịch Jeju, với 20 khách sạn. Tiếp theo là Busan (10), Incheon (8), Gangwon (6), Gyeonggi (3), Daegu (2), và Gyeongbuk (2), và Daejeon, Ulsan và Jeonnam (mỗi nơi 1).

Trong đó khách sạn 5 sao tiêu biểu ở Jeju là Grand Hyatt Jeju và Lotte Hotel Jeju, còn ở Busan là Hotel Lotte Signiel Busan và Paradise Hotel Busan.

Mặt khác, Gwangju là thành phố trực thuộc trung ương duy nhất không có khách sạn 5 sao. Một số tỉnh, thành phố cũng không có khách sạn 5 sao là Gyeongnam, Jeonbuk, Chungnam, Chungbuk và Sejong.

Các khách sạn du lịch, khách sạn gia đình, khách sạn nhỏ, khách sạn truyền thống Hàn Quốc, v.v được đánh giá 3 năm một lần về an toàn, vệ sinh, dịch vụ và được xếp hạng từ 1 đến 5 sao.

Để được coi là khách sạn một sao, cơ sở phải có phòng, phòng tắm và bữa sáng sạch sẽ. Với tiêu chuẩn đó nhưng có thêm cơ sở vật chất ăn uống tối thiểu/nhà hàng thì sẽ được xếp hạng là khách sạn 2 sao hoặc 3 sao.

Ngoài ra, khách sạn 5 sao phải có trung tâm làm việc/tiếp khách (business center), từ 3 nhà hàng trở lên cung cấp thực đơn chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất, phòng tiệc lớn và phòng hội nghị quốc tế, dịch vụ phòng 24/24.

Mặt khác, ở Hàn Quốc có tổng cộng 896 khách sạn từ 1 đến 5 sao, trong đó 9,7% là khách sạn 5 sao. Cụ thể, có 87 khách sạn 5 sao, 132 khách sạn 4 sao, 242 khách sạn 3 sao, 333 khách sạn 2 sao và 102 khách sạn 1 sao.

Khu vực có nhiều khách sạn nhất là Seoul với 267 khách sạn, tiếp theo là Jeju (124), Gyeonggi (99), Busan (86), Incheon (65), Gyeongnam (46) và Gangwon (45).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기