Đời sống Xã hội

Dịch vụ Lao động và Việc làm Hàn Quốc (KLES) tổ chức hội thảo hỗ trợ nhân sự và lao động tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 18-07-2023
Vào 2 ngày 18~19/7, với mục đích góp phần tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý nhân sự, ổn định quan hệ lao động - quản lý cho các công ty Hàn Quốc tiến vào Việt Nam, Dịch vụ Lao động và Việc làm Hàn Quốc (KLES; Giám đốc Kim Dae-hwan) tổ chức Hội thảo hỗ trợ nhân sự và công tác lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
 
ẢnhKLES
[Ảnh=KLES]
Hội thảo này được đồng tài trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) chi nhánh miền Trung và miền Nam Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 120 lãnh đạo tập đoàn và giám đốc nhân sự, lao động của các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.
 
Tại phần trình bày chính, luật sư Han Yoon-jun (Công ty Luật Kim & Chang TP.HCM) giải thích các quy định về tuyển dụng, soạn thảo hợp đồng lao động và các hình thức xử phạt vi phạm pháp luật lao động dựa theo ấn phẩm 'Luật Lao động Việt Nam 2023 dễ hiểu' do KLES xuất bản.

Luật sư Lee Myung-Jae (Văn phòng Yulchon TP.HCM) trình bày những nội dung chính và ý nghĩa của Nguyên tắc Thẩm định Chuỗi cung ứng của Liên minh Châu Âu (EU).

Phó giám đốc bộ phận hợp tác quốc tế tại Cục An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Kim Tae-il sẽ trình bày về "Giám sát An toàn Công nghiệp và các Luật liên quan tại Việt Nam" đồng thời giải thích các luật chính bằng cách trích dẫn các trường hợp tai nạn nghiêm trọng tại nơi làm việc ở nước ngoài.

Kim Dae-hwan, CEO của KLES nhấn mạnh: "Việt Nam là quốc gia có lực lượng lao động trẻ và siêng năng, khoảng 8.000 công ty Hàn Quốc trong các ngành nghề khác nhau đã vào Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế địa phương và tạo việc làm. Điều rất quan trọng là thiết lập một chiến lược nội địa hóa và thiết lập các mối quan hệ hợp tác quản lý lao động dựa trên sự quản lý tuân thủ luật pháp để các công ty gia nhập tăng trưởng bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và giáo dục liên quan để các công ty của chúng tôi có thể chủ động đáp ứng yêu cầu thẩm định bắt buộc về các vấn đề nhân quyền".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기